Trong nước

Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tuổi trẻ huyện Kỳ Anh lên đường nhập ngũ

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân mới Đinh Dậu 2017, và sự háo hức của các bạn đoàn viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017.

Sáng 15/2, Tại UBND xã Kỳ Đồng, Hội Đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Kỳ Anh đã long trọng tổ chức lễ giao nhận nhân quân năm 2017 để tiễn đưa 87 đoàn viên thanh niên ưu tú của huyện Kỳ Anh lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc. Tham dự buổi lễ có Đại tá Lê Văn Sao – UVBTV Tỉnh ủy – Giám đốc Công an tỉnh – Trưởng Đoàn Công tác Tỉnh ủy chỉ đạo huyện Kỳ Anh; đồng chí Nguyễn Ngọc Mỹ – Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh và lãnh đạo 1 số cơ quan, ban ngành đoàn thể cấp tỉnh. Về phía huyện Kỳ Anh có các đồng chí Nguyễn Văn Danh – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Quang Hoàn – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện, Ủy ban MTTQ và các ban ngành, đoàn thể cấp huyện, đại diện các đơn vị nhận quân, cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, các tân binh và tân binh lên đường nhập ngũ năm 2017.

    Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, trong đợt giao nhận quân đợt  năm 2017, huyện Kỳ Anh có  87 thanh niên ưu tú sẵn sàng lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân, bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, có 12 chiến sĩ tham gia nghĩa vụ công an nhân dân; 75 chiến sĩ vào các đơn vị: Trung đoàn  841- Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh; Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh; Vùng 4 – Hải Quân; Sư đoàn 968 quân khu 4. Các tân binh có tuổi đời từ 18 trở lên; có sức khỏe tốt, đáp ứng yêu cầu đề ra.

Chương trình văn nghệ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2017 ở huyện Kỳ Anh.

Đại biểu tỉnh và huyện tham dự lễ giao quân năm 2017 ở huyện Kỳ Anh.

Huyện Kỳ Anh tổ chức lễ giao quân năm 2017.

Các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2017 ở huyện Kỳ Anh.

Các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2017 ở huyện Kỳ Anh.

Người thân các tân binh tham dự lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ ở huyện Kỳ Anh.

Các tân binh lên đường nhập ngũ ở huyện Kỳ Anh năm 2017.

Nhờ làm tốt công tác quản lý nguồn, tổ chức sơ khám tuyển nên chất lượng tuyển quân của huyện Kỳ Anh đạt khá cao, đặc biệt có 64 nam thanh niên tham gia nhập ngũ đã được học lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng, trong đó có 01 đảng viên. Ngay sau khi khám tuyển, chốt quân số và tổ chức hiệp đồng giao nhận quân, hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kỳ Anh đã tập trung tuyên truyền, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Qua đó, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của các thanh niên, cũng như các gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ. Song bên cạnh đó, các địa phương trong toàn huyện thực hiện nghiêm túc các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Được biết năm nay, các bước tiến hành tuyển chọn được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kỳ Anh thực hiện một cách chặt chẽ, chu đáo, bảo đảm công khai, dân chủ, tạo được niềm tin trong nhân dân. Ngoài ra, công tác hậu phương quân đội cũng được các địa phương tích cực triển khai với sự vào cuộc của tất cả các tổ chức đoàn thể: Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh… tổ chức gặp gỡ, động viên, tặng quà, liên hoan văn nghệ tiễn đưa các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Hoàng Anh Tú- UVBTV Huyện ủy- Chỉ huy Trưởng BCH QS  huyện Kỳ Anh

thông qua quyết định giao chỉ tiêu nhập ngũ năm 2017 của UBND  tỉnh cho huyện Kỳ Anh.

Tại lễ giao nhận quân,  đồng chí Nguyễn Văn Danh – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Kỳ Anh đã thắp lên Ngọn đuốc truyền thống, ngọn lửa bừng sáng chính là nhiệt huyết đang rực cháy trong thế hệ thanh niên huyện Kỳ Anh, háo hức lên đường tòng quân bảo vệ vùng trời, vùng biển, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc thân yêu.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh- TUV- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND  huyện Kỳ Anh thắp lữa truyền thống quê hương Kỳ Anh anh hùng.

Tiếp đến là hồi trống mở hội giao quân, của đồng chí Bùi Quang Hoàn – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội NVQS huyện Kỳ Anh càng khẳng định khí thế hào hùng, tinh thần tiến công, thúc giục các tân binh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, biểu trưng cho khí thế hào hùng, sức mạnh và nhiệt huyết của thanh niên trong Ngày Hội tòng quân. Tiếng trống còn thể hiện niềm tin của lãnh đạo huyện Kỳ Anh đối với các tân binh, mong muốn những người con ưu tú của quê hương sẽ xứng đáng là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống của Đảng bộ và nhân dân huyện Kỳ Anh Anh hùng.

Đồng chí Bùi Quang Hoàn- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND  huyện- Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Kỳ Anh nổi hồi trống giao quân năm 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Quang Hoàn, phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện, nhấn mạnh: “tuổi trẻ tòng quân lên đường bảo vệ tổ quốc” tiếp bước truyền thống quê hương Anh hùng, huyện Kỳ Anh có 87 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ; các bạn thanh niên lên đường nhập ngũ sẽ chính thức được bổ sung vào các đơn vị của quân đội, ở đó là trường học lớn, là nơi giáo dục, rèn luyện về nhiều mặt. Vào trong quân đội các bạn sẽ bước vào sống trong một môi trường mới, môi trường rèn luyện toàn diện về thể chất, ý chí, tinh thần, tác phong, nếp sống và đặc biệt là xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, tình đồng đội trong mọi hoạt động. Để động viên các thanh niên yên tâm, phấn khởi làm nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ, đồng chí lưu ý các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể thường xuyên thăm hỏi các đơn vị và các chiến sỹ. Đồng thời thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình có thanh niên nhập ngũ bằng việc làm cụ thể, thiết thực trong điều kiện cho phép của địa phương để các em yên tâm công tác trong thời gian làm nhiệm vụ trong quân đội và tạo việc làm sau khi các em hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Đồng chí Bùi Quang Hoàn- Chủ tịch UBND  huyện- Chủ tịch HĐNVQS  huyện Kỳ Anh phát biểu  tại lễ giao quân năm 2017.

Đại diện cho 87 thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Thành Long hứa quyết tâm “Tuổi trẻ dù bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì luôn phát huy tuyền thống cách mạng; tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; Không ngừng tu dưỡng, phấn đấu rèn luyện để trở thành những người chiến sỹ ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, xứng đáng với lòng tin của  mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã giao phó; Tuyệt đối chấp hành nghiêm  pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội; đoàn kết thương yêu, gắn bó, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và công việc…”

Tân binh Nguyễn Thành Long phát biểu tại lễ giao quân năm 2017 ở huyện Kỳ Anh.

Kế thừa và phát huy truyền thống quê hương anh hùng và các thế hệ cha anh đi trước, lần này, những người thanh niên ưu tú của huyện Kỳ Anh lại khoác trên mình màu xanh áo lính, vững vàng chân bước, tiếp tục noi gương các thế hệ cha anh, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, viết tiếp những trang sử, những bản hùng ca của các thế con người Kỳ Anh anh hùng trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Chúc các đồng chí tân binh lên đường sẽ giữ mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ, đóng góp một phần công sức của mình để làm tròn quyền và nghĩa vụ công dân, tiếp tục sự nghiệp cách mạng của cha anh tự hào về truyền thống của quê hương, xứng danh anh bộ đội cụ Hồ, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao làm rạng rỡ cho truyền thống quê hương Kỳ Anh anh hùng.

Tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng quà lưu niệm chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ và các đơn vị nhận quân và chúc các đồng chí tân binh lên đường nhập ngũ vui, khỏe, tích cực học tập và trở thành những chiến sĩ ưu tú, vững vàng trong quân ngũ, xứng đáng là người con của quê hương Kỳ Anh anh hùng.

Đồng chí giám đốc Công an tỉnh Lê Văn Sao tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2017.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2017.

Đông đảo người thân tiễn các tân binh ở huyện Kỳ Anh lên đường nhập ngũ năm 2017.

Giây phút xúc đông tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2017.

Đông đảo người thân tiễn các tân binh ở huyện Kỳ Anh lên đường nhập ngũ năm 2017.

Tiễn thanh niên huyện Kỳ Anh lên đường nhập ngũ năm 2017.

Tiễn thanh niên huyện Kỳ Anh lên đường nhập ngũ năm 2017.

Người thân trước giờ phút tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.

Các đơn vị nhận quân đưa tân binh về các đơn vị.

Người thân chia tay các tân binh lên đường nhập ngũ.

Người thân chia tay các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2017.

Thúy Nga- Phạm Tuấn- Anh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP