Nghi Xuân

Ô tô húc nghiêng cầu Bến Thủy, QL1A ách tắc nhiều ngày

Khoảng 1 giờ sáng ngày 9/1/2010, chiếc cầu Bến Thủy dài 650m bắc qua con Sông Lam, nối quốc lộ 1A giữa hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã bị xe rơ-moóc mang BKS 57K – 5572 do Nguyễn Công Đức, trú tại Quảng Văn, xã Phúc Thuần (Tuy Phước – Bình Định) điều khiển tông vào khiến cầu bị lệch 4 ly.

Sau khi tông vào dàn cầu thép của cầu, chiếc xe tiếp tục lưu thông hướng TP.HCM – Hà Nội. Anh Nguyễn Văn Hoài, nhân viên bảo vệ cầu Bến Thủy, đã phải bắt xe ôm rượt đuổi gần 10km đến huyện Hưng Nguyên mới khống chế được tài xế xe dừng lại.

Một thanh xiên dàn cầu thép phía hạ lưu sông Lam bị húc xoắn Sự việc ngay sau đó được BQL cầu Bến Thủy điện báo cho công an TP.Vinh phối hợp giải quyết.


Ngay khi xảy ra sự cố, BQL cầu đã đặt biển báo hiệu cho các lái xe biết cầu có sự cố ở 2 đầu cầu và trên cầu Bến Thủy. Các phương tiện giao thông chỉ đi được một làn xe ô tô nhưng cầu vẫn bị rung mạnh.


Biển cánh báo giảm tốc độ và giữ khoảng cách an toàn giữa 2 xe ô tô là 50m được đặt 2 đầu cầu.Cục đường bộ Việt Nam đã phải tăng cường 10 cán bộ thanh tra giao thông phối hợp cùng bảo vệ cầu Bến Thủy túc trực 24 giờ để hướng dẫn các phương tiện qua cầu. Tuy nhiên đến chiều ngày 13/1, giao thông vẫn bị tắc nghẽn cục bộ 2 đầu cầu.


Ông Bùi Trọng Tuệ – Cán bộ của Công ty quản lý đường bộ 487 (TP Vinh – Nghệ An) đơn vị quản lý cầu Bến Thủy cho biết, 2 giằng cầu bị húc nghiêng hẳn, các số liệu mà Bộ giao thông, Tổng cục đường bộ cho biết là cây cầu đã bị nghiêng 4 ly so với ban đầu. Gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.


Hiện tại cầu chỉ lưu thông được 1 làn đường. Được biết, cầu Bến Thủy có 13 nhịp và hiện nay 2 nhịp 6+7 đã bị nghiêng hẳn xuống 4 ly so với ban đầu. Hiện Công an TP.Vinh chưa tạm giữ lái xe mà chỉ tạm giữ xe đầu kéo rơ-moóc cùng giấy tờ xe. Qua kiểm tra, lái xe Nguyễn Côn Đức có giấy phép lái xe và có giấy phép xe được chở siêu trường, siêu trọng.


Các phương án khắc phục sự cố cầu Bến Thuỷ đang được các cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành.


Hồng Thắng

VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP