Xã hội

Nữ đại tá lùi xe gây chết người: Điểm lạ

Hơn 1 tháng sau khi xảy ra vụ việc nữ đại tá lùi xe tông chết người nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Ngày 20/6/2019, liên quan đến vụ việc lùi xe ô tô 4 chỗ tông chết người tại ngõ 275 Khương Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội, một người nhà của nạn nhân cho biết, nữ tài xế điều khiển chiếc xe ô tô gây tai nạn vẫn chưa đến để thắp hương cho nạn nhân hay gửi lời xin lỗi đến gia đình.

"Có chồng và con chị ấy đến nói chuyện, đặt về đề bồi thường nhưng gia đình tôi không đồng ý. Điều quan trọng mà gia đình tôi cần là chính chị ấy đến gặp, nói lời xin lỗi đến người đã khuất và những người thân trong gia đình chứ không phải là vấn đề đền bù, cho qua chuyện" - người này cho biết.

Cũng theo lời người thân nạn nhân trong vụ việc, sự việc xảy ra đã hơn 1 tháng nhưng cho đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội vẫn chưa có kết luận cuối cùng về việc, gia đình cũng đang rất sốt ruột về việc này.

Hiện trường vụ tai nạn khiến bà Đ. tử vong.

Theo lời kể của người thân nạn nhân, buổi sáng hôm xảy ra sự việc, bà Trần Thị Đ. (66 tuổi, trú tại Q. Hà Đông, TP. Hà Nội) đang đi mua thực phẩm, thấy chiếc xe ô tô do Nguyễn Thị Thanh N. (51 tuổi) điều khiển đang lùi xe, bà Đ. đã dừng xe, đỗ sát vào bên phải lề đường.

Thế nhưng bất ngờ chiếc xe này lùi mạnh, cán qua xe và người bà Đ. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

"Nhiều thông tin nói rằng nguyên nhân là do tài xế vướng tảng bê tông ở giữa đường nên bị vọt ga, mất lái nhưng khi chúng tôi đến chứng kiến khám nghiệm hiện trường thì không thấy tảng bê tông nào như thế cả. Kết quả khám nghiệm hiện trường cũng thể hiện rõ điều này" - người thân của bà Đ. cho biết.

Từ khi vụ việc xảy ra, người thân trong gia đình muốn gặp trực tiếp nữ tài xế điều khiển xe ô tô để làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Đ. nhưng người phụ nữ luôn tìm cách trách mặt, không muốn ra tiếp xúc.

Thông tin từ gia đình bà Đ. nắm được, nữ tài xế này là Đại tá đang công tác tại một đơn vị trực thuộc Bộ Công an.

"Đây có thể là nguyên nhân giải thích vì sao mà bà ấy không trực tiếp gặp gia đình chúng tôi mặc dù gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến người thân trong gia đình chúng tôi tử vong" - người thân của bà Đ. nói.

Luật sư Nguyễn Hoàng Nam cho biết, những vụ tai nạn gây chết người là gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, theo quy định cơ quan chức năng cẩn phải khởi tố vụ án để điều tra, xác định rõ nguyên nhân sự việc.

Sau khi khởi tố vụ án, nếu thấy nữ tài xế đã không làm chủ tốc độ, gây ra vụ tai nạn thì sẽ xem xét tiến hành khởi tố bị can. "Việc khởi tố bị can có kèm theo quyết định bắt tạm giam hay cho đối tượng tại ngoại để điều tra thì còn phụ thuộc vào hành vi, biểu hiện của bị can trong quá trình điều tra vụ án" - luật sư Nam cho hay.

Tác giả: Ngọc Vân

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP