Formosa xả thải

Nóng: Cty 171 thừa nhận 100 tấn rác thải được đem từ Formosa về đổ tại khuôn viên Cty

“Ông Nguyễn Hòa Việt – Giám đốc Cty 171 thừa nhận rác được chở từ Formosa về đổ ở đây. Sau khi cho phép của các cơ quan chức năng, tôi sẽ liên với nhà máy xử lý rác Phú Hà để vận chuyển toàn bộ số rác này đưa đi xử lý theo quy định”.

 >> Nóng: Phát hiện thêm hàng tấn rác thải đổ đầu nguồn Khe Lũy nghi từ Formosa

Sau khi Dailo.vn đăng tải bài phản ánh “Phát hiện thêm hàng trăm tấn rác thải đổ đầu nguồn Khe Lũy nghi từ Formosa Hà Tĩnh” tại thôn Ba Đồng, phường Kỳ Phương (TX. Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nằm ngay trong khuôn viên mỏ đá Cty 171, cách công ty Formosa Hà Tĩnh khoảng 4km,  vào lúc 14h27 phút ngày 4/8.

Ngay sau đó 30 phút, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên Môi trường, Sở Tài nguyên Môi trường và Phòng Tài nguyên Môi trường TX Kỳ Anh cùng đồng chí Nguyễn Duy Vĩnh –  PCT UBND Thị xã Kỳ Anh đã kịp thời đến hiện trường để tiến hành lập biên bản vụ việc.

hatinh24hCơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra và lập biên bản vụ gần 100 tấn rác đổ đầu nguồn Khe Lũy  từ Formosa Hà Tĩnh

Theo ông vĩnh cho biết, hiện đã lập biên bản đối với Cty 171 và tiến hành lấy mẫu, trước mắt xác định các loại rác, đồng thời chỉ đạo Công an Phường làm việc với giám đốc mỏ đá 171, và sau khi xác định được loại rác chúng tôi sẽ xử lý trong thời gian sớm nhất.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Hoà Việt – Giám đốc Cty 171, ông Việt thừa nhận rác được chở từ Formosa về đổ ở đây. Sau khi cho phép của các cơ quan chức năng, tôi sẽ liên với nhà máy xử lý rác Phú Hà để vận chuyển toàn bộ số rác này đưa đi xử lý theo quy định.

Gần 100 tấn rác thải được phát hiện tại phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh)

Trước mắt xác định được khoảng gần 100 tấn rác, bao gồm phế thải công nghiệp, phế thải xây dựng và rác đổ ở đây cũng khá lâu rồi – ông Vĩnh cho biết thêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc…

Hoàng Hiệp – Bùi Trung/VTOTO

  Từ khóa: Cty 171 , rác thải , Formosa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP