Giáo dục

Nhóm nữ sinh đánh bạn ở Nghệ An bị buộc thôi học 1 tuần

Nhóm nữ sinh trên địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) bị đình chỉ học 1 tuần vì có hành vi đánh bạn.

Liên quan đến sự việc nhóm học sinh tát, bắt nữ sinh lớp 7 quỳ gối xảy ra tại huyện Diễn Châu (Nghệ An); ngày 2/4, ông Mai Ngọc Long – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, 2 trường có các em học sinh đánh bạn đã vừa có hình thức kỷ luật đối với từng em.

Cụ thể, các nhà trường buộc thôi học có thời hạn 1 tuần đối với Trần Thị Huyền Tr. (lớp 8A, trường Trung học cơ sở Diễn Hùng); Nguyễn Thị H., Bùi Thị G., Ngô Thị Th. (ở trường Trung học cơ sở Diễn Kim); khiển trách trước Hội đồng kỷ luật, thông báo về gia đình đối với Hồ Thị Phương Th. (lớp 7B, trường Trung học cơ sở Diễn Hùng) và Bùi Thị Tr. (trường Trung học cơ sở Diễn Kim).

Thời gian áp dụng kỷ luật đối với các học sinh này kể từ ngày 3/4.

“Phòng GD&ĐT huyện cũng để nghị các đơn vị trong nhà trường phải đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, giáo dục cho các em không vi phạm nội quy trường lớp. Đặc biệt, chấm dứt ngay nạn bạo lực học đường”, ông Long thông tin.

Nhóm học sinh bắt bạn quỳ, tát vào mặt khiến dư luận bức xúc. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, chiều 31/3, Trần Thị Huyền Tr. đã gọi cho 4 nữ sinh lớp 8, trường THCS Diễn Kim đi tìm H.T.P.Th. để giải quyết mâu thuẫn. Khi ra khu vực bãi biển Diễn Hùng, Tr. bắt Th. quỳ gối xin lỗi, sau đó nhóm của Tr. thay nhau tát vào mặt Th.

Sự việc được em G. lấy điện thoại ghi hình lại rồi phát tán lên Facebook. Sau khi xem clip con gái bị đánh qua mạng, sáng qua, bà Trần Thị Đông (mẹ của H.T.P.Th.) đến trường để báo cáo sự việc.

Tác giả: Chí Tâm

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP