Tin Hà Tĩnh

Nhìn "không thiện cảm", rủ bạn đánh người liệt tứ chi

Chỉ vì "ngứa mắt", "không thiện cảm" khi đối phương sang lấy lại chiếc bật lửa đã cho mượn, một nhóm bạn đã dùng xẻng đánh vào đầu nạn nhân, khiến người này liệt tứ chi, sống đời thực vật.

Chiều ngày 14/3, TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Đức (SN 1996), Nguyễn Hữu Hậu (SN 1992) và Nguyễn Thiện Vũ (SN 1996), đều trú tại huyện Cẩm Xuyên về tội "Cố ý gây thương tích".

3 bị cáo trước vành móng ngựa

Cáo trạng của VKSND huyện Cẩm Xuyên chỉ rõ, tối ngày 12/10/2017, trong lúc ngồi uống nước tại một quán cà phê ở thôn 10, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, anh Nguyễn Tổng Biên có cho bàn của Nguyễn Thiện Vũ mượn 1 chiếc bật lửa. Một lúc sau, anh Biên qua để lấy, thì Vũ cho rằng thái độ của anh Biên "không thiện cảm", nên đã rủ Nguyễn Văn Đức và Nguyễn Hữu Hậu đánh anh Biên.

Đến 0h15’ ngày 13/10/2017, khi anh Biên cùng bạn là Nguyễn Văn Kế, Nguyễn Văn Lợi đi ra khỏi quán và đứng ở bên đường đi về UBND xã Cẩm Lộc, thì Vũ, Đức và Hậu chạy đến đánh. Anh Biên cùng 2 người bạn bỏ xe máy tháo chạy.

Một lúc sau, anh Biên lấy một đoạn ống tuýp nước bằng sắt để phòng thủ, quay lại lấy xe máy đề đi về. Khi quay lại chỗ để xe máy, thấy Vũ đang cúi xuống lấy một đoạn gậy tre để đánh mình, nên anh Biên dùng ống tuýp nước đánh làm Vũ bị ngã. Thấy vậy, Hậu đã dùng một đoạn cán xẻng đánh trúng vào người anh Biên; Đức dùng thanh gỗ đánh trúng vào đầu, làm anh Biên bất tỉnh phải đi bệnh viện cấp cứu.

Hậu quả anh Biên bị liệt tứ chi, tổn hại 100% sức khỏe, phải sống đời thực vật.

Quá trình điều tra, Đức, Vũ và Hậu đã bồi thường cho bị hại Nguyễn Tổng Biên số tiền 475 triệu đồng. Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai báo thành khẩn, bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đức 5 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Thiện Vũ và Nguyễn Hữu Hậu mỗi bị cáo nhận mức án 5 năm tù giam.

Tác giả: Song Bùi

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP