Tin trong nước

Nhiều phụ nữ quê lên Sài Gòn bị sập bẫy lừa vàng

Ngày 18/5, Công an quận 10 (TP HCM) tạm giữ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Trần Thị Linh (51 tuổi) và Nguyễn Thị Hà (50 tuổi) cầm đầu. Ngoài 2 đồng phạm khác, Phạm Ngọc Công Minh (41 tuổi) được xác định có vai trò tích cực.

Linh và đồng phạm phân công nhiệm vụ, dàn cảnh, từ từ dụ “con mồi” vào tròng rồi kêu họ tháo vòng vàng đưa cho mình.
nhieu-phu-nu-que-len-sai-gon-bi-sap-bay-lua-vang

Nhóm dàn cảnh lừa vàng. Ảnh: C.A

Theo điều tra, sáng 16/5, thấy chị Dương (32 tuổi, ngụ Đồng Nai) đeo nhiều vòng vàng, đi bộ trước trường cao đẳng nghề, nhóm Linh tiếp cận.

Bà này cầm gói bột nêm đến hỏi chị Dương: “Tôi có rất nhiều hàng này, chị biết nơi nào mua chỉ đi tôi chia hoa hồng cho”. Chị này vừa lắc đầu thì gã đàn ông chở Hà giả vờ chạy xe máy đến, nói biết chỗ mua và đòi được chia tiền “cò”.

Cả nhóm kéo nhau đi, lôi chị Dương theo và hứa sẽ chia ít tiền “cà phê”. Được một đoạn cả bọn gặp Minh (vai chủ tiệm tạp hóa muốn mua bột nêm).

Giả vờ kêu người chở hàng đến cho Minh xong, Linh bảo có chiếc nhẫn hột xoàn, đang kẹt tiền lấy hàng nên muốn bán. Những người còn lại cầm chiếc nhẫn, kéo chị Dương cùng đến chỗ Minh nhờ xem giúp. “Chủ tiệm tạp hóa” tỏ ra sành sỏi bảo hàng thật, sẽ mua với giá 4,2 lượng vàng.

Một người vờ nháy mắt với chị Dương, nói rằng sẽ mua nhẫn này với giá 3,8 lượng rồi “sang tay” cho chủ tiệm tạp hoá, ăn chênh lệch 4 chỉ vàng.

Khi gặp Linh, người này lột nhẫn, dây chuyền của mình đưa cho Linh; đồng thời kêu chị Dương tháo hết nữ trang của mình đưa cho bà ta để lấy nhẫn hạt xoàn, sau đó sẽ chia nhau tiền lời.

nhieu-phu-nu-que-len-sai-gon-bi-sap-bay-lua-vang-1

Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: C.A

Thấy chị này loay hoay mãi không tháo được bộ vòng vàng, chúng lấy kéo cắt phăng. Cả bọn sau đó lừa chị này đi mua bánh mì để chúng bỏ trốn. Cảnh sát sau đó đã bắt được nhóm lừa đảo này.

Tại cơ quan điều tra, Linh và đồng bọn thừa nhận đã lừa được nhiều phụ nữ từ quê lên Sài Gòn bằng thủ đoạn tương tự.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Quốc Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP