Trong nước

Nhà máy thủy điện Hố hô: Sẵn sàng ứng phó với mưa lũ sau bão số 8

Để ứng phó với cơn bão số 8 cũng như công tác PCBL – TKCN trong thời gian tới an toàn cho người và tài sản vùng hạ du 8 xã, gồm:

Hương Trạch, Phúc Trạch, Hương Đô, Lộc Yên, Hương Trà, Gia Phố, Hương Giang và Hương Thủy, nhà máy Thủy điện Hố Hô đã triển khai đồng bộ các phương án, giải pháp về công tác chỉ huy, vận hành điều tiết nước; tổ chức tuyên truyền và thông tin cảnh báo khi xã lũ để người dân chủ động ứng phó.

Lãnh đạo nhà máy bố trí thường trực 24/24 giờ tại các vị trí được phân công, đảm bảo 100% con số. Tổ chức thứ nâng mở 3 cửa van và đưa máy phát điện dự phòng 250KWA, hệ thống chuông báo, đèn báo, đảm bảo thông tin liên lạc…. Mặt khác, có kế hoạch phối hợp với chính quyền địa phương từ tỉnh đến huyện và các Ban PCBL – TKCN xã chuẩn bị lực lượng và phương tiện ứng cứu vùng hạ du, sơ tán dân và đảm bảo an toàn cho công trình trước khi xả lũ…Trong đó đảm bảo 4 tại chỗ, chú trọng đến phương án bảo vệ các công trình trọng điểm và đặc biệt phương án di dời dân lên khỏi vùng khi xẩy ra sự cố….Thường xuyên kiểm tra đôn đốc cán bộ công nhân viên duy trì đảm bảo các ca trực, báo cáo kịp thời công tác vận hành hồ chứa cho các Ban PCBL – TKCN tỉnh, TW, Phòng khí tượng Thủy văn 2 và một số đơn vị liên quan.


Khu vực hạ lưu Nhà máy Thủy điện Hố Hô


Đến nay, một số hạng mục và vùng kè hạ lưu đã hoàn thành 80% đưa vào sử dụng. Ban PCBL – TKCN Nhà máy Thủy điện Hố Hô đã bổ sung một số phương án về PCBL cho vùng thượng lưu, hạ lưu; hệ thống lưới chắn rác và quy trình vận hành điều tiết nước, phối hợp với các địa phương xây dựng kế hoạch phương án cụ thể ứng cứu dân vùng hạ du; túc trực 24/24h theo dõi lượng nước, mực nước để điều tiết hợp lý.


Tin, ảnh: Đức QuyềnĐài Hương KhêCTV Báo Hà Tĩnh

Hương Khê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP