Hương Sơn

Nguồn gốc chiếc bát có vị ngọt

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao về chuyện ông Trần Trọng Cử (sinh năm 1950), trú tại khối 4, thị trấn Phố Châu, Hương Sơn, Hà Tĩnh đang sở hữu chiếc bát có vị ngọt rất đặc biệt.


Chúng tôi đã đến nhà ông Cử để xem thực hư thế nào. Đó là chiếc bát ăn cơm bình thường bằng sứ có màu da lươn, đường kính 11 cm, chiều cao 5,2 cm. Khi đổ nước hay thức ăn vào bát thì có vị ngọt lớ khác thường.
Khi hỏi về nguồn gốc chiếc bát, ông Cử cho biết: Năm 1986, ông ở đơn vị 702, binh đoàn 15, đóng ở thị xã Gia Lai. Một lần đến bữa ăn, thiếu bát, ông Tri (quê Quảng Bình; phụ trách hậu cần của đơn vị) đã mua thêm 20 bát ăn cơm cho đơn vị tại một chợ ở thị xã Gia Lai. Trong bữa ăn, có một chiến sĩ cầm bát, nếm thấy vị ngọt lớ, liền chê trách nhà bếp vệ sinh bát không sạch. Sự kiện vỡ ra và lỗi không phải tại nhà bếp mà tại cái bát có vị ngọt đặc biệt. Theo lời ông Cử: “Tôi thấy lạ liền mua lại nhà bếp cái bát “ngọt”, rồi trong chuyến về phép, tôi đã mang chiếc bát về nhà. Nhiều đồng đội công tác tại huyện đội Hương Sơn đã đến xem cái bát kỳ lạ ấy.
Sau đó, tôi giấu cái bát này. Cho đến 8/9 vừa qua, con trai tôi là Trần Hồng Quang xây dựng gia đình. Trong lần tiếp thông gia, tôi đã mang chiếc bát ấy cho gia đình thông gia xem. Từ đó, tin đồn đại lan rộng ra khắp nơi. Còn vì sao chiếc bát ấy lại có vị ngọt, chúng tôi không biết”.

Lê Văn Vỵ

Gia Đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP