Tin Hà Tĩnh

Người đàn ông bị lưỡi câu găm vào mắt khi đi câu cá

Mắt trái của anh H. hiện mất 99% thị lực do bị lưỡi câu găm vào mắt trong quá trình đi câu.

Sáng 22/3, Bác sỹ Lê Văn Tịnh, trưởng khoa điều trị bệnh viện Mắt Hà Tĩnh cho biết, đang điều trị cho một bệnh nhân bị lưỡi câu găm vào mắt dẫn đến tổn thương thị lực 99%.

Trước đó, vào ngày 21/3, anh Trần Công H. (35 tuổi), trú thị trấn Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh được người nhà đưa vào viện trong tình trạng mắt đau nhức, nhìn mờ, có lưỡi câu găm trong mắt. Bệnh nhân được xác định bị rách giác mạc, củng mạc.

Hình ảnh chiếc lưỡi câu găm trong mắt anh H.

Bệnh nhân H cho biết, trong quá trình câu cá, anh sử dụng loại câu vút nên bị lưỡi câu quay bật trở lại móc vào mắt trái.

Ngay sau đó, anh H. được các bác sỹ tiến hành khâu vết thương trong mắt. "Sau 2 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe anh H. đã dần ổn định. Tuy nhiên, mắt bên trái hiện bị mất gần như hoàn toàn thị lực, chỉ nhìn được ảnh sáng rất mờ. Sau quá trình điều trị phục hồi, thị lực có thể sẽ ổn định 1 phần", Bác sỹ Tịnh nói.

Cũng theo Bác sỹ Tịnh, thời gian gần đây, rất nhiều người dân đi câu cá nhưng không có đồ bảo hộ, điều này rất nguy hiểm nhất là đối với loại câu vút. Bác sỹ Tịnh khuyên cáo, người dân khi đi câu nên tự trang bị đồ bảo hộ. Nếu bị lưỡi câu găm vào mắt không nên tự ý rút lưỡi câu ra vì sẽ rất nguy hiểm. Thay vào đó phải nhanh chóng cắt dây câu rồi đến bệnh viện gần nhất để xử lý vết thương, càng để lâu và đi đường xa thì càng nguy hiểm và khó xử lý.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP