Cần Giúp Đỡ

Nghệ An: Trở về từ cõi chết trong vòng tay cô dâu Việt nơi đất khách

Gặp nạn, rơi từ tầng 4 xuống đất, nam thanh niên quê Nghệ An cầm chắc cái chết. Nhờ sự giúp đỡ tận tình của các hội thiện nguyện người Việt tại Đài Loan, anh đã hồi sinh kỳ diệu và trở về với gia đình.

Chị Hoa chăm sóc cho anh Hòa trong bệnh viện tại Đài Bắc (ảnh do nhân vật cung cấp)

Sự việc diễn ra cách đây đã 5 tháng, nhưng chị Trịnh Thị Hiệp (SN 1966, trú xóm 1 xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) vẫn thảng thốt, không tin mình có thể gặp lại con trai sau tai nạn kinh hoàng trên đất khách. Ngồi ôm cậu con trai còn chưa bình phục hẳn, chị mắt đỏ hoe, vừa thương con vừa hạnh phúc.

Phạm Việt Hòa bị chấn thương nguy kịch (ảnh Quán Ngọc Hoa)

Ngồi bên cạnh con trai chị Hiệp, là hai phụ nữ, được giới thiệu là chị Hoa và chị Liên, cô dâu Việt tại Đài Loan, TQ. “Đây là những ân nhân đã cứu sống con trai tôi. Hôm nay các chị về thăm cháu”, anh Huấn, bố Hòa xúc động.
Con trai chị, anh Phạm Việt Hòa (SN 1993), sang Đài Loan làm công nhân cho một Cty theo hợp đồng xuất khẩu lao động. Công việc không có, anh phải bỏ ra làm “chui” kiếm sống. Vào tháng 10.2016, Hòa tham dự sinh nhật của bạn, gặp lúc cảnh sát sở tại kiểm tra hành chính, lo sợ vì bản thân là lao động bất hợp pháp, nên trốn ra cửa sổ, bị rơi từ tầng 4 xuống đất.

Những người bạn đưa Hòa vào bệnh viện Shenpaolu (Thánh Bảo Lộ- Đài Bắc) trong tình trạng vỡ sọ não, nguy kịch, bác sỹ cho biết chỉ còn 2% cơ hội sống sót. Các bạn Hòa gọi điện cho chị Quán Ngọc Hoa, Trưởng Hội Cô dâu Việt tại Đài Loan, cầu cứu.

Chị tên thật là Trần Thị Hoa, nhưng là chủ tài khoản FB nổi tiếng Quán Ngọc Hoa nên nhiều người thường gọi chị như vậy.

Hòa hồi sinh kỳ diệu, bình yên ngủ trong vòng tay yêu thương của “mẹ” Hoa (trái) và “mẹ ” Liên

Chị Hoa kể: “Sáng hôm sau, tôi lập tức đến bệnh viện tìm Hòa, thì cũng gặp em trai Hòa là Kiên vừa đến. Lúc đó, nhìn Hòa, tôi lo em không thể sống được, thương  lắm”. Chị Hoa tự bỏ tiền lo điều trị, chăm sóc cho Hòa những ngày đầu, rồi kêu gọi các thành viên trong Hội Cô dâu Việt tại Đài Loan chung tay giúp đỡ.
“Chị Hoa và các thành viên thiện nguyện đã lo thủ tục bảo lãnh cho tôi sang với con; lo toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở, chăm sóc cháu. Hàng ngày, chị và các thành viên đến giúp đỡ, động viên tôi, liên lạc với các bác sỹ”, anh Huấn nhớ lại.

“Vợ chồng chị Hoa còn chở tôi đi nhà thờ cách bệnh viện 250 km, để cầu cho con bình phục”, anh Huấn cảm kích.

Sau hai tháng liệt giường, Hòa mới có ý thức trở lại, do sức trẻ và sự điều trị tích cực, em đã dần hồi phục, có thể giao tiếp, đi lại, dù còn yếu.

Sau đó, chị Hoa tiếp tục vận động để đưa Hòa về nước tiếp tục điều trị. Bệnh viện giảm một nửa viện phí, tài trợ chi phí y sỹ đưa Hòa về đến sân bay Nội Bài. Một cô dâu Việt là nhân viên hãng Vietnam Airlines tài trợ chi phí giường nằm trên máy bay. Các thành viên Hội thiện nguyện còn giúp Hòa một khoản tiền để về Việt Nam tiếp tục điều trị.

Toàn bộ chi phí lo cho ca điều trị của anh Phạm Việt Hòa lên tới hàng tỷ đồng.

“Tôi không biết nói gì để bày tỏ lòng biết ơn đối với chị Hoa, chị Liên, chị Mong…và các nhà hảo tâm người Việt tại Đài Loan. Các chị đã sinh ra con tôi lần thứ hai”, chị Hiệp tâm sự, mắt đỏ hoe.

“Chúng tôi là những cô dâu Việt, đoàn kết để giúp đỡ nhau và tìm cách giúp đỡ các đồng hương khi gặp hoạn nạn trên đất khách. Đây cũng là đạo lý thương yêu, đùm bọc nhau của cha ông”, chị Quán Ngọc Hoa chia sẻ.

Quang Đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP