Pháp luật

Nghệ An: Vòi tiền bảo hiểm của người dân, trưởng phòng bị khởi tố

Có chồng đi biển và không may tử vong, chị Cúc làm hồ sơ đề hưởng chế độ bảo hiểm. Tuy nhiên, Nhận đã “vòi” chị Cúc chi 10% số tiền được hưởng thì mới giải quyết hồ sơ.

Ngày 23-11, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết cơ quan này đã khởi tố bị can đối với ông Vũ Văn Nhận (49 tuổi) nguyên trưởng Phòng Giao dịch Bảo hiểm Pjico chi nhánh huyện Quỳnh Lưu về tội nhận hối lộ.

Trước đó, vào ngày 7-7, ngư dân Bùi Văn Sơn (36 tuổi) trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu trong lúc đánh cá trên biển không may gặp nạn và tử vong.

Với cương vị là trưởng phòng giao dịch Bảo hiểm, Nhân đã "vòi" tiền của người dân nếu muốn giải quyết nhanh hồ sơ

Sau khi chồng mất, chị Trần Thị Cúc đã làm hồ sơ đề nghị bảo hiểm Pjico chi trả tiền bảo hiểm cho anh Sơn là 70 triệu đồng. Thay vì giúp đỡ chị Cúc, Nhận với cương vị là Trưởng phòng giao dịch Bảo hiểm Pjico chi nhánh huyện Quỳnh Lưu đã “vòi” chị này chi 10% số tiền được nhận để được giải quyết nhanh hồ sơ.

Chiều ngày 4-10, tại Phòng Giao dịch Bảo hiểm Pjico chi nhánh huyện Quỳnh Lưu, tổ công tác Đội hình sự Công an huyện Quỳnh Lưu đã bắt quả tang Nhận đang có hành vi nhận tiền từ chị Cúc.

Khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Nhận, công an thu giữ một số tài liệu, đồ vật có liên quan đến vụ án.

Tác giả: PV (TH)

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP