Tin láng giềng

Nghệ An: Say rượu, cha dùng cuốc sát hại con

Cả hai cha con đều có men rượu và cãi nhau. Người cha đã dùng cuốc sát hại đứa con của mình.


Ngày 15/7, TAND tỉnh Nghệ An xét xử vụ án giết người mà bị cáo và bị hại lại chính là 2 bố con. Theo cáo trạng, bị cáo Lương Văn Học (SN 1942, ở xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn) bị truy tố về tội “giết người” trong trạng thái kích động mạnh. Nạn nhân không ai khác chính là đứa con ruột Lương Văn Khăm (SN 1971).

Trong cáo trạng cũng như những lời khai tại phiên tòa, bị can Học là người nghiện rượu, thường xuyên uống rượu say rồi đập phá đồ đạc trong nhà và đã bị chính quyền xã đưa ra kiểm điểm. Mỗi lần kiểm điểm, Học tỏ vẻ ăn năn hối lỗi, nhưng chả bao lâu sau, chứng nào tật ấy, Học lại lao vào con đường cũ.


Ngày 30/3, anh Lương Văn Khăm (đã có vợ và ra ở riêng) tranh thủ thời gian rảnh rỗi sang thăm bố, nhưng trong người cũng đã có men rượu. Hôm đó, vợ ông Học đi vắng. Anh Khăm ngồi nói chuyện với bố được một lát thì hai cha con cãi nhau.


Bức bối vì con không chịu nhường nhịn cha, ông Học lao vào đánh nhau với con. Ông Học cầm một thanh sắt nhọn đuổi đánh con trai nhưng anh Khăm đã kịp chạy thoát xuống nhà sàn. Cũng chẳng vừa, anh Khăm bất ngờ châm lửa để đốt nhà.


Quá bực tức, ông Học lấy chiếc cuốc đào gần đó rồi lao vào đánh liên tiếp vào đầu con trai mình. Khi thấy con gục xuống trên vũng máu, ông Học chịu dừng tay.


Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, mọi người chạy sang vừa dập lửa vừa cứu anh Khăm. Do mất máu quá nhiều, anh Khăm đã tử vong. Ông Học cũng bị bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa, HĐXX xác định ông Học giết người trong tình trạng bị kích động mạnh. Đại diện người nhà là vợ anh Khăm và vợ ông Học đều xin giảm án cho bị cáo Học. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Học 4 năm tù giam và buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 20 triệu đồng.

Nguyễn Duy

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP