Tin láng giềng

Nghệ An: Mưu đồ của bà trùm khi 'sắp xếp' con gái vào đại học

Gian xảo, liều lĩnh, không từ mọi thủ đoạn, tinh vi là những cụm từ mà rất nhiều người dành để nói về bà trùm ma túy Đặng Thị Hương vừa mới bị công an bắt giữ.


Lôi kéo cả nhà vào đường dây buôn cái chết trắng

Việc công an TP. Vinh, Nghệ An phá thành công chuyên án ma túy lớn nhất từ trước tới nay do hai mẹ con Đặng Thị Hương (SN 1973) và Nguyễn Thị Hồng Ngọc (SN 1993) cầm đầu làm cho người dân ở khối Vĩnh Lâm, phường Đông Vĩnh (TP. Vinh) thở phào nhẹ nhõm. Bởi theo họ, đây là tụ điểm nhức nhối hoạt động từ nhiều năm nay, lôi kéo nhiều người tham gia, gây mất trật tự, an toàn cho bà con nơi đây cũng như toàn xã hội.


Vụ việc được phát giác từ đầu năm 2013, nguồn tin báo cho biết có một đường dây buôn bán ma túy đang diễn ra công khai, các đối tượng vận chuyển ma túy từ Lào về theo QL 46 rồi đem đi khắp cả nước tiêu thụ. Nhằm tập trung lực lượng, lập kế hoạch giăng lưới vây bắt tội phạm, chuyên án mang bí số 313M được lãnh đạo công an TP. Vinh xác lập.

Đặng Thị Hương (ảnh trên) và con gái Nguyễn Thị Hồng Ngọc (ảnh dưới) đang bị tạm giam chờ ngày xét xử.


Sau một thời gian theo dõi, nguồn tin trinh sát báo về sẽ có một đợt vận chuyển heroin bằng ô tô con theo QL 46 về Vinh để mang đi tiêu thụ. Trưởng ban chuyên án lên kế hoạch tác chiến, qua xác minh, chiếc ô tô nghi vấn được đưa vào tầm ngắm. Một tổ công tác đón lõng trên QL 46 chờ chiếc xe xuất hiện sẽ kiểm tra.


Chờ mãi đến chiều tối cùng ngày, chiếc xe nghi vấn mới xuất hiện. Trên xe lúc này có hai người phụ nữ và hai đứa trẻ, khi công an yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính thì tài xế vẫn chấp hành mệnh lệnh. Tiến hành kiểm tra, cảnh sát không phát hiện gì bất thường, nhưng với con mắt trinh sát của mình, các chiến sĩ đã lật tẩy mặt nạ thật của bọn chúng.


Theo đó khi kiểm tra túi xách của người phụ nữ đi cùng thì công an phát hiện hai bánh heroin. Đấu tranh tại hiện trường, đối tượng khai nhận là Đặng Thị Hương và người mang túi xách là con gái của thị tên Nguyễn Thị Hồng Ngọc. Điều đáng nói là Ngọc hiện đang là sinh viên một trường đại học ngoài Hà Nội nhưng vẫn cùng mẹ tham gia buôn cái chết trắng.


Qua đấu tranh mở rộng, ban chuyên án khám xét, bắt khẩn cấp Hoàng Văn Yên (SN 1975, trú tại xóm 12, xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), song đối tượng này đã tẩu thoát. Tại nơi ở của Yên, tổ công tác tiếp tục thu giữ 1/2 bánh heroin trọng lượng 178g, 9.300 USD, 180 triệu đồng và 1 xe ô tô.


Ít ngày sau khi mẹ con Hương bị bắt, chúng tôi tìm về khối Vĩnh Lâm nơi đối tượng này đang cư trú. Đề cập đến chuyện Đặng Thị Hương buôn ma túy, hầu hết người dân trong khối ai cũng biết rõ và không lấy gì làm ngạc nhiên khi các đối tượng bị bắt.


Ông Đặng Danh Kiên, khối trưởng khối Vĩnh Lâm cho biết: “Ở đây ai cũng biết Đặng Thị Hương đã buôn bán ma túy từ gần chục năm nay. Lúc đầu cô ta chỉ buôn nhỏ lẻ, kiếm lời, sau lâu dần hình thành đường dây mua bán lớn. Không những thế, Hương còn lôi kéo thêm nhiều người trong gia đình, dòng họ tham gia vào đường dây”.


Theo ông Kiên thì hiện tại đại gia đình của Đặng Thị Hương có đến 5 người dính vào ma túy gồm em gái Đặng Thị Mai, em trai Đặng Danh Lương và em rể Trần Văn Nguyên. Hương dùng mọi thủ đoạn dụ dỗ, lôi kéo người thân tham gia vào cùng mình tạo thành một đường dây buôn bán xuyên quốc gia.

Tang vật và chiếc xe mà hai mẹ con Hương dùng để vận chuyển ma túy.


Không những chỉ gia đình Đặng Thị Hương đi buôn ma túy mà theo ông Kiên, còn rất nhiều người trong dòng họ Đặng sống ở hai phường Đông Vĩnh và Cửa Nam của TP. Vinh đều tham gia buôn bán cái chết trắng này. Đơn cử như gia đình Đặng Danh Văn thì cả bố và hai đứa con là Đặng Danh Đức và Đặng Thị Huyền đều đang thụ án tù vì tội buôn bán trái phép chất ma túy.


Cho con ra Hà Nội học để thiết lập mắt xích buôn ma túy


Trong quá trình buôn bán cái chết trắng, Đặng Thị Hương còn lôi kéo cả đứa con của mình vào đường dây này.


Sau khi Nguyễn Thị Hồng Ngọc học hết cấp 3, tuy lực học không giỏi nhưng Hương đã dùng tiền chạy cho con vào học cao đẳng tại một trường đại học danh tiếng ở Hà Nội. Nhiều người lúc đầu nghĩ rằng cô ta đang lo cho tương lai của con. Nhưng ít ai ngờ đó cũng là một kế hoạch trong quá trình phát triển đường dây buôn ma túy.


Hương cho Ngọc ra Hà Nội học với mục đích là tìm cách mở rộng thị trường buôn bán, móc nối với các đối tác, đường dây khác để đưa hàng ra tiêu thụ. Điều đáng nói là Ngọc vì hám tiền nên cũng làm theo mẹ để rồi giờ đây đang phải đối mặt với bản án thích đáng trước mắt.


Ngọc nhanh chóng trở thành một mắt xích quan trọng, là cánh tay đắc lực trong hoạt động buôn bán ma túy xuyên quốc gia của mẹ mình.Cô ta thường xuyên bắt xe về cùng mẹ đi lấy hàng sau đó tìm mọi cách đưa ra Hà Nội tiêu thụ. Cứ thế, dưới mác là sinh viên, Ngọc đã nhiều lần qua mặt cơ quan chức năng.

Từ khi Đặng Thị Hương bị bắt thì căn nhà ở khối Vĩnh Lâm, phường Đông Vĩnh luôn đóng cửa, then cài.


Theo người dân khối Vĩnh Lâm thì Đặng Thị Hương còn nổi tiếng là là một người đàn bà lẳng lơ. Cách đây ít năm, chị ta làm thủ tục cho người chồng đi sang Anh làm ăn. Chồng đi chưa được bao lâu thì Hương đã cặp bồ với một người đàn ông rồi sau đó sinh con. Thời điểm trước khi bị bắt, Hương đang thuê nhà ở với bồ, rất ít khi về nhà.


Nam An Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP