TP Hà Tĩnh

Ngang nhiên họp chợ trên cầu

Cầu Sở Rượu trên đường Nguyễn Chí Thanh (phường Tân Giang), giáp với phường Nam Hà (TP.Hà Tĩnh) bị biến thành nơi họp chợ, gây mất vệ sinh, cản trở người tham gia giao thông.

Người mua, kẻ bán chiếm hết lòng đường trên cầu Sở Rượu Ảnh: Phạm Đức

Cầu Sở Rượu bắc qua con mương thoát nước, dài 5 m, rộng khoảng 5 m, nằm sát một bên chợ Hà Tĩnh (thuộc phường Nam Hà, TP.Hà Tĩnh). Mặc dù tại đây có biển báo cấm dừng đỗ xe và buôn bán nhưng người dân vẫn ngang nhiên tụ tập họp chợ.
Hàng hóa bày bán chủ yếu là thủy hải sản và rau củ quả. Các tiểu thương chen nhau bày chậu, rổ rá đựng cá, mực, rau… ra lòng đường, lấn chiếm gần hết diện tích mặt cầu, vô tư xả rác và nước thải tràn lan trên cầu khiến mặt cầu trở nên nhếch nhác, bẩn thỉu. Người tham gia giao thông thường phải đạp phanh, nhấn còi liên tục mới có thể lưu thông thông qua cầu.
Ông Nguyễn Duy Hòa, Trưởng Ban quản lý chợ Hà Tĩnh cho biết, đa số tiểu thương buôn bán trên cầu Sở Rượu đều có quầy hàng trong chợ Hà Tĩnh. Tuy nhiên, các tiểu thương viện lý do tiện lợi, đắt khách nên bỏ chợ, ra dọc vỉa hè sát bên chợ và trên cầu Sở Rượu bán buôn. Ban quản lý chợ đã nhiều lần phối hợp với Đội Quản lý trật tự đô thị TP.Hà Tĩnh tuyên truyền, đẩy đuổi, yêu cầu các tiểu thương vào chợ nhưng bất thành.
“Nhiều lần Ban bảo vệ chợ yêu cầu các tiểu thương vào chợ buôn bán nhưng họ không nghe. Thậm chí, nhiều người còn nói đã đóng phí trong chợ và bên ngoài khu vực chợ thì Ban quản lý chợ không có thẩm quyền ngăn cấm”, ông Hòa nói.

Đại úy Phạm Duy Thành, quyền Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Hà Tĩnh cho biết, tình trạng họp chợ trên cầu Sở Rượu tồn tại nhiều năm qua, gây cản trở giao thông và nguy hiểm cho người đi đường. Đơn vị tham mưu cho chính quyền địa phương và Ban quản lý chợ Hà Tĩnh xử lý, nhưng đến nay việc họp chợ trên cầu vẫn chưa được dẹp bỏ.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Xuân Sơn, Chủ tịch UBND P.Nam Hà thừa nhận, dù chính quyền địa phương đã xử lý nhiều lần nhưng các tiểu thương vẫn bất chấp quy định, bày hàng hóa tràn ra lòng lề đường và trên mặt cầu buôn bán. Sắp tới, khi chợ Hà Tĩnh được sắp xếp bố trí lại, UBND phường sẽ đề xuất Ban quản lý chợ Hà Tĩnh đóng cổng chợ cạnh cầu Sở Rượu để xóa bỏ dứt điểm tình trạng này.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP