Xã hội

Nam sinh tử nạn khi cứu 3 mẹ con: Nỗi buồn của cô giáo được cứu sống

Em Hoàng Đức Hải (SN 1996), ở thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia đã được người thân, chính quyền địa phương và bạn bè tiễn đưa về nơi an nghỉ cuối cùng. Bên cạnh sự mất mát, đau đớn của người thân, bạn

Sáng ngày 10/2, nhiều học sinh đến viếng em Hoàng Đức Hải

Em Hoàng Đức Hải là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Bố mẹ Hải đều làm nông nghiệp. Trước thời điểm cứu người và không may gặp nạn, Hải là sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp Hà Nội.

Từ khi xảy ra sự việc thương tâm tới nay, bố mẹ Hải lúc mê lúc tỉnh, liên tục gọi tên con. Hành động dũng cảm cứu người đuối nước của Hải khiến ai cũng rưng rưng nước mắt, vừa xót thương vừa cảm phục.

Những ngày qua, chị Lê Thị Loan, giáo viên trường THCS xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, là người đã được 3 em học sinh, sinh viên cứu vớt thành công, không nguôi nỗi đau buồn trước sự ra đi của Hải.

Hiện 2 con chị Loan là cháu Trang và cháu Linh đều được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Chồng chị Loan và người thân đang ở nhà Hải để phụ giúp việc ma chay, chia buồn cùng gia đình em Hải.

Cô giáo Lê Thị Loan đau đớn trước sự ra đi của em Hải

Chị Loan nghẹn ngào: “Lúc đó, ba mẹ con tôi đã thả cá xong, đang lên bờ đi về thì cháu gái thứ 2 dẫm phải bùn liền quay lại rửa chân. Tôi và cháu quay lại, cháu bị trượt chân ngã xuống, tôi liền nhảy xuống để kéo cháu lên nhưng vị trí đó có bùn, tôi cứ chìm dần xuống. Sau đó tôi không còn biết gì nữa. Cứ nghĩ vì cứu mẹ con mình mà em Hải tử vong khiến trái tim tôi đau đớn”.

Được biết, chị Loan bị phát hiện ung thư tuyến giáp từ 4 năm nay. Do sức khỏe yếu nên chị thường xuyên phải nghỉ dạy. Chị vừa mới đi dạy học trở lại một thời gian ngắn.

Ghi nhận sự dũng cảm, hi sinh cứu người của em Hoàng Đức Hải, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cùng ngành chức năng đã đến động viên, thăm hỏi gia đình.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã đến thắp hương viếng em Hoàng Đức Hải. Ông Hưng đã ân cần thăm hỏi, chia buồn, động viên gia đình nén đau thương mất mát, lo tròn hậu sự cho người đã mất và sớm ổn định cuộc sống.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đến thăm hỏi, động viên gia đình em Hải.

Ông Hưng cho rằng, em Hoàng Đức Hải không may mất đi, nhưng hành động dũng cảm quên mình cứu người bị nạn của em sẽ là tấm gương về lòng dũng cảm cho mọi người, nhất là các bạn trẻ noi theo. Ông Hưng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con láng giềng quan tâm, động viên để gia đình vượt qua nỗi mất mát lớn này.

Cũng trong chiều tối ngày 9/2, nhiều bạn bè nơi em Hải theo học cũng đã đến bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của Hải. Nhiều bạn đã gần như thức trắng đêm bên phần mộ của Hải.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Hoàng Đức Hải. Ngoài ra, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng tặng Bằng khen cho Lê Bá Khánh (15 tuổi, thôn Nam Châu, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia) là học sinh lớp 9, Trường THCS Hải Châu và em Lê Ngọc Vương (SN 1998, thôn Thắng Lợi, xã Hải Châu) là sinh viên Trường Đại học Mỏ Địa Chất, đã cùng em Hải tham gia cứu người.

Hai bạn trẻ dũng cảm khác là em Lê Ngọc Vương và em Lê Bá Khánh cũng tham gia cứu người


Theo tin từ Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp Hà Nội, ngay khi biết thông tin, nhà trường đã cử đại diện về nhà sinh viên Hoàng Đức Hải để thăm hỏi, chia buồn. Đồng thời, Ban giám hiệu Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp Hà Nội đã thống nhất sẽ trao tặng bằng tốt nghiệp danh dự cho sinh viên dũng cảm này.

Đây là lần đầu tiên nhà trường quyết định trao bằng tốt nghiệp danh dự cho một sinh viên không may qua đời khi chưa chính thức tốt nghiệp đại học.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP