Trong nước

Nam hiệu trưởng có "quan hệ chưa trong sáng” với nữ hiệu phó

Theo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Định (Thanh Hóa), qua xác minh chưa đủ cơ sở kết luận ông T.H.T, hiệu trưởng trường tiểu học, có quan hệ bất chính hay cưỡng dâm nữ hiệu phó, tuy nhiên có quan hệ “chưa trong sáng”, đúng mực.

Ngày 6-1, nguồn tin từ Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đã vào cuộc xác minh đơn khiếu nại của bà N.T.Q, nguyên phó hiệu trưởng trường tiểu học Y.B (huyện Yên Định), tố cáo ông T.H.T, nguyên hiệu trưởng trường tiểu học Y.B, có hành vi cưỡng dâm bà và đã báo cáo kết quả kiểm tra cho chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Theo báo cáo số 502/BC-SNV ngày 17-10-2018 của Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa, trong đơn đề ngày 20-7-2018, bà N.T.Q trình bày giai đoạn từ 2009-2016, bà Q. làm phó hiệu trưởng, phó bí thư chi bộ nhà trường đã bị ông T.H.T, hiệu trưởng, bí thư chi bộ, đã có hành vi cưỡng hiếp bà và dùng các thủ đoạn đe dọa, khống chế bà, câu kết với một nữ giáo viên trong trường phá hoại hạnh phúc gia đình bà.

Bà N.T.Q (quay lưng) tố cáo bị ông T.H.T có hành vi cưỡng hiếp bà

Bà N.T.Q (quay lưng) tố cáo bị ông T.H.T có hành vi cưỡng hiếp bà

Trong quá trình điều hành, chỉ đạo các công việc của nhà trường, ông T., độc đoán, chỉ đạo nhiều việc sai trái, bà Q. đã can ngăn, góp ý nhưng ông T. vẫn bảo thủ, cố chấp làm cho chất lượng nhà trường đi xuống.

Đến ngày 3-8-2017, hội đồng kỷ luật của huyện Yên Định tổ chức kiểm điểm, kỷ luật nhưng không thông báo về nội dung nên bà Q. không được biết trước để có bản kiểm điểm. Sau đó, bà Q. bị kỷ luật khiển trách với lý do "mâu thuẫn với hiệu trưởng, bí thư chi bộ gây mất đoàn kết nội bộ trong đơn vị".

Bà N.T.Q cho rằng bà tố cáo những việc làm sai trái của ông T. nhưng lại bị xử lý kỷ luật khiển trách là không có cơ sở, không công bằng, do đó bà đã làm đơn khiếu nại gửi chủ tịch UBND huyện Yên Định đề nghị xem xét lại quyết định kỷ luật bà nhưng không được chấp nhận nên bà Q. đã làm đơn gửi chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Vào cuộc xác minh, Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa kết luận việc bà N.T.Q phản ánh giai đoạn từ năm 2009-2016, bị ông T.H.T có hành vi cưỡng hiếp bà và dùng các thủ đoạn để đe dọa, khống chế bà, qua nghiên cứu, Sở Nội vụ nhận thấy nội dung phản ánh nêu trên đã được Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Định vào cuộc xác minh, kết luận xác định chưa đủ cơ sở kết luận ông T.H.T có quan hệ bất chính hoặc cưỡng dâm đối với nữ hiệu phó này.

Tuy nhiên, qua báo cáo của bà N.T.Q và chứng cứ khác thì ông T.H.T có mối quan hệ "chưa trong sáng", chưa đúng mực với bà Q. "Như vậy, việc ông T. có mối quan hệ chưa trong sáng theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Định đã tồn tại trước đó nhưng bà Q. không có thái độ hoặc cách xử lý tích cực, kịp thời chấm dứt. Theo đó, bà Q. có phần khuyết điểm trong việc để tồn tại quan hệ chưa trong sáng, chưa đúng mực" - báo cáo của Sở Nội vụ nêu.

Về những sai phạm trong quản lý, điều hành của ông T.H.T, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Định kết luận ông T. có các sai phạm, khuyết điểm như thiếu dân chủ, công khai khi lập danh sách đề nghị tăng lương trước thời hạn đối với bà P.T.A.Đ không thông qua hội đồng nhà trường; phân loại đảng viên 6 tháng năm 2013 đối với bà T.T.M hoàn thành nhiệm vụ trong khi tháng 4-2013, bà M. bị kỷ luật khiển trách do sinh con thứ 3; duy trì sinh hoạt của nhà trường, chi bộ chưa nghiêm túc, bỏ một số kỳ sinh hoạt chi bộ, chất lượng sinh hoạt chưa bảo đảm; đồng ý cho 2 giáo viên vi phạm kỷ luật sinh con thứ 3 tổ chức ăn uống tại văn phòng nhà trường…

Theo Sở Nội vụ Thanh Hóa, những khuyết điểm của ông T. xảy ra trong giai đoạn từ 2009-2016, thời gian này bà Q. đang là hiệu phó, phó bí thư chi bộ nhưng không kịp thời báo cáo UBND huyện và các cơ quan liên quan để có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục, để xảy ra mất đoàn kết trong nội bộ ban giám hiệu nhà trường, do đó bà Q. cũng có trách nhiệm cùng với ông T.H.T về những khuyết điểm trên.

Từ đó, Sở Nội vụ đã tham mưu cho chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định giải quyết 2 khiếu nại của bà N.T.Q theo hướng giữ nguyên Quyết định số 1295/QĐ-UBND ngày 3-8-2017 của chủ tịch UBND huyện Yên Định về kỷ luật khiển trách đối với bà N.T.Q.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ông L.V.T (ngụ xã Y.T., huyện Yên Định) cho biết vợ chồng ông đã nhiều lần làm đơn tố cáo ông T.H.T (nguyên hiệu trưởng trường tiểu học Y.B, huyện Yên Định; hiện chuyển sang làm hiệu trưởng 1 trường tiểu học khác trên địa bàn huyện) nhiều lần có hành vi gạ gẫm, cưỡng dâm vợ ông là bà N.T.Q, phó hiệu trưởng trường tiểu học Y.B., tới các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa, nhưng đến nay sự việc vẫn không được giải quyết thỏa đáng.

Ông Nguyễn Thiện Chinh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định, ngày 5-1 cho biết Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và Công an huyện Yên Định đã vào cuộc kiểm tra, xác minh sau khi có đơn tố cáo. Cơ quan chức năng đã kết luận việc tố cáo của vợ chồng ông L.V.T. là không có căn cứ.

Tuy nhiên, do gây mất đoàn kết nội bộ và "vi phạm đạo đức nghề nghiệp" nên cả ông T.H.T., hiệu trưởng, và bà N.T.Q., hiệu phó, đã bị xử lý và chuyển công tác sang đơn vị khác.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP