Tấm Lòng Vàng

‘Một cân giấy – Một gói mì’ đến với huyện Vũ Quang

Nằm trong hoạt động tình nguyện xa của sinh viên trên địa bàn Hà Nội, chương trình “Một cân giấy – một gói mì” do CLB C25 Trí Việt, thuộc Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi tấm lòng nhân ái từ phía các cá nhân, tổ chức và các cơ quan dành cho huyện Vũ Quang – tỉnh Hà Tĩnh.

Huyện Vũ Quang – Hà Tĩnh

Với mục đích muốn giúp đỡ đồng bào miền Trung phần nào chống chọi với mùa lũ sắp tới, là một dự án trong chuỗi dự án của chiến dịch Bão Mùa Hè – cơn bão đặc biệt – “Cuốn đi gian khó – cuộn về yêu thương”.

Câu lạc bộ 25 Trí Việt, trực thuộc Câu lạc bộ 25 Việt Nam, thuộc Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ, phát động chương trình “ Một cân giấy – Một gói mì” nhằm mục đích gom một lượng lớn giấy vụn, giấy thừa đang tồn đọng khắp nơi, và dần trở thành những thứ vô giá trị, là vật bỏ đi của rất nhiều người.

Mỗi cân giấy sẽ được bán đi và chuyển thành tiền mua 1 gói mì cho người dân tại xã Đức Hương, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh dự trữ trước mùa lũ tới.

Thêm vào đó hoạt động còn giúp xây dựng tinh thần đoàn kết, chia sẻ, ý thức tiết kiệm, lòng yêu thương con người trong mỗi học sinh, sinh viên, thanh niên và các tổ chức, cộng đồng.

Đồng thời, giáo dục ý thức trách nhiệm của mọi người về việc sử dụng giấy tiết kiệm, chống lãng phí và có hiệu quả, đặc biệt đối với học sinh, sinh viên.

Lượng giấy thu được cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích, giấy sẽ được bán đi và dùng số tiền bán được mua mì ủng hộ giúp nhân dân miền Trung dự trữ vượt qua cơn lũ sắp tới.

Được biết, C25 Trí Việt sẽ trực tiếp tổ chức các tình nguyện viên tới trao quà và thăm hỏi nhân dân tại Huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Ngọc Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP