Nhân ái

Mẹ nghèo khóc nghẹn xin cứu con trai đầu bị Tim, con út bị động kinh liệt tứ chi

Nước mắt ướt đẫm và những lời cầu xin cứu giúp khiến những ai gặp đều có cảm thấy như mọi nỗi khổ, bất hạnh đều dồn hết vào chị. Hai đứa con, đứa thì động kinh, đứa lại bị tim khiến kinh tế gia đình rơi vào ngõ cụt

Gia đình cả 2 con mắc bạo bệnh

Đó là hoàn cảnh vô cùng đáng thương của gia đình chị Hồ Thị Hoa (36 tuổi ngụ xóm 1, xã Kim Đông, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) có hai người con trai đều mắc bạo bệnh. Bé Trần Hải Đăng 5 tuổi bị tim bẩm sinh và bé Trần Đăng Khoa bị động kinh liệt tứ chi.

Hoàn cảnh gia đình chị vợ chồng chị Hoa nuôi hai con mắc bạo bệnh khiến nhiều người rơi nước mắt

Trò chuyện với chị Hoa, người mẹ trẻ đáng thương đang lầm lũi chăm sóc hai đứa con bệnh tật, chúng tôi mới cảm nhận được hết những nỗi đau, khổ cực và hoàn cảnh túng thiếu mà hai vợ chồng chị đang phải đối mặt.

Chị Hoa quê ở Nghệ An, hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên phải nghỉ học sớm, ra Hà Nội làm thuê. Cũng chính trong thời gian này, chị quen rồi nên duyên vợ chồng với anh Trần Hữu Giang (28 tuổi, quê Ninh Bình).

Mang thai đứa con đầu lòng được 8 tháng thì chị có dấu hiệu chuyển dạ sinh non. Bé Đăng chào đời thiếu tháng, chỉ nặng 1,7kg.

"Vừa sinh con ra hai mẹ con đã phải xa nhau cả tháng trời, cháu sinh non nên phải nuôi dưỡng trong lồng kính. Đau đớn hơn nữa là khi nghe bác sĩ thông báo cháu bị tim bẩm sinh, khi đó vợ chồng em như chết ngất đi vậy...” chị Hoa nghẹn ngào tâm sự.

Bé Hải Đăng 5 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh còn bé Đăng Khoa bị bệnh động kinh liệt tứ chi

Và cũng từ đó đến nay, đều đặn tháng nào chị Hoa cũng phải bồng bế con ra ngoài bệnh viện khám và mua thuốc về nhà uống. Được biết, bệnh Tim bẩm sinh của bé Hải Đăng mỗi ngày một nặng cần phải phẫu thuật nhưng đến nay gia đình vẫn chưa có điều kiện cho con đi chạy chữa

Mong mỏi một đứa con lành lặn

Khao khát có một đứa con khỏe mạnh, vợ chồng chị Hoa quyết định sinh thêm con. Ngày bé Khoa cất tiếng khóc chào đời, ai cũng hi vọng đứa trẻ sẽ khỏe mạnh để sau này làm chỗ dựa cho anh trai. Đau đớn thay, khi đứa trẻ 2 tháng tuổi thì phát hiện bị vàng da, thường xuyên lên cơn sốt rồi co giật. Đưa con đi thăm khám, bác sĩ kết luận bé Khoa mắc bệnh động kinh nặng.

"Cháu co giật liên tục, cứ 30 phút một lần, bởi thế lúc nào cũng cần có người bên cạnh chăm sóc. Một đứa con bị bệnh đã khổ cực lắm rồi, nay cả hai cháu đều mắc bệnh, vợ chồng tôi kiệt sức rồi chú ạ!", chị Hoa đau đớn.

Theo tìm hiểu, gia cảnh vợ chồng chị Hoa thuộc vào diện hộ nghèo ở địa phương. Nguồn thu của cả gia đình phụ thuộc vào vài sào ruộng và tiền lương nghề cơ khí của anh Giang. Bởi thế từ ngày vợ chồng chị lấy nhau, sinh con đến nay kinh tế gia đình chưa lúc nào thoát cảnh đói nghèo, luôn trong tình trạng đi vay nợ.

Giấy chứng gia đình vợ chồng chị Hoa thuộc vào diện hộ nghèo

"Tính đến nay, vợ chồng tôi đã vay mượn trên 200 triệu đồng để chữa bệnh cho con. Vậy mà tâm nguyện phẫu thuật tim cho con trai lớn vẫn chưa thành hiện thực", anh Trần Hữu Giang (bố hai bé Đăng và Khoa) nghẹn ngào chia sẻ.

Hoàn cảnh đáng thương của hai bé Trần Hải Đăng và bé Trần Đăng Khoa đang rất cần sự che chở của cộng đồng. Hy vọng, qua Báo VietNamNet, rất mong những tấm lòng nhân ái có thể dang tay giúp đỡ để hai cháu bé có điều kiện tiếp tục chữa bệnh trong thời gian sớm nhất.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Hồ Thị Hoa, ngụ xóm 1, xã Kim Đông, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. SDT:0368116.614

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP