Nhân ái

Mẹ nghèo khổ sở mong có tiền cho con trai mổ tim

Chồng phát bệnh tâm thần, con gái ung thư gan chạy chữa gần 7 năm nay khiến kinh tế khánh kiệt. Thế nên dù cậu con trai đã đủ điều kiện phẫu thuật, chị Hạnh vẫn chưa biết kiếm đâu ra tiền lo cho con.

Chị Cấn Thị Hồng Hạnh (SN 1976) ở đội 3, thôn Việt Yên, xã Đồng Yên, huyện Quốc Oai (Hà Nội) mới cho con trai nhập viện được ít ngày. Ở Khoa phẫu thuật Tim mạch và lồng ngực bệnh viện Việt Đức, nhìn khuôn mắt trắng trẻo, nước da hồng hào, không ai nghĩ cậu bé Sỹ Danh Văn (6 tuổi), con trai út của chị lại đang mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh.

Bé trai kháu khỉnh đang rất cần được mổ tim

Khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình, chị Hạnh cười buồn, bảo: “Chắc ở nhà chỉ mình chị khỏe”. Kết hôn với anh Sỹ Danh bõ đã được 19 năm, chị sinh được một trai, một gái.

Năm em Sỹ Thị Thu Thủy (SN 2010), con gái đầu lòng lên 2 tuổi, chị phát hiện nhiều biểu hiện khác thường. Con chướng bụng, bỏ ăn, da dẻ vàng vọt. Đến bệnh viện khám, bác sĩ kết luận Thủy bị bướu nguyên bào gan.

Cũng trong năm đó, anh Bõ bỗng phát bệnh tâm thần. Có những lúc anh bỏ đi lang thang khắp nơi, tâm trí không còn tỉnh táo, không thể làm việc gì nữa.

Kể từ đó, chị Hạnh trở thành trụ cột chính nuôi cả nhà. Hằng ngày, chị còng lưng đạp xe khắp bất kể nắng mưa đi gom mua đồng nát, tằn tiện từng đồng tiền lẻ lo cho con.

Để chữa bệnh cho con cần rất nhiều tiền của, công sức. Gia đình phải bán đi 2 sào ruộng và vay ngân hàng 40 triệu đồng, đến nay vẫn chưa trả hết nợ.

Chị Hạnh vừa chăm con, vừa lo kiếm tiền

Sau gần 7 năm, trải qua hàng chục đợt điều trị hóa chất và phẫu thuật cắt 1/3 lá gan phải, hiện tại sức khỏe của Thủy đã ổn định. Em vừa được xuất viện về nhà và đi học trở lại.

“Lúc cả nhà dồn toàn lực chữa bệnh cho Thủy thì cháu Văn khi ấy được 6 tháng tuổi phát hiện tim bẩm sinh. Tôi đưa cháu lên viện Tim khám, bác sĩ bảo mổ nhưng nhà làm gì còn tiền, đành đưa về cầm cự bằng thuốc”, chị Hạnh ngậm ngùi.

Về nhà, bé Văn phải uống thuốc thường xuyên. Tuy nhiên vì không được mổ tim sớm nên sức khỏe của bé yếu đi rất nhiều. Chỉ cần nô đùa một lúc, cơ thể lại tím tái, thậm chí ngất lịm đi.

Gần đây, thấy con cứ yếu dần, được mọi người động viên, chị Hạnh mới đưa con lên bệnh viện thăm khám trở lại.

Chỉ cần được mổ tim, con sẽ sớm được sống một cuộc sống bình thường

Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình chị Hạnh

Tại Bệnh viện Việt Đức, bác sĩ Khoa phẫu thuật Tim và lồng ngực cho biết, theo kết quả cũ từ năm 2014, bé Sỹ Danh Văn được xác định bị thông liên thất lỗ nhỏ chưa có các dị tật khác kèm theo. Nhưng do trải qua một thời gian dài, tình trạng tim trở nên phức tạp, hẹp đường ra thất phải.

Hướng điều trị tốt nhất cho bé lúc này là mổ để vá lỗ thông liên thất lại và mở rộng đường ra thất phải, chi phí dự tính khoảng 30 triệu đồng. Hoàn cảnh gia đình đang khó khăn, rất mong trường hợp của bé Văn được mọi người giúp đỡ.

Mọi thông tin xin gửi về:

Chị Cấn Thị Hồng Hạnh, đội 3, thôn Việt Yên, xã Đồng Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội. SĐT 0368984075

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: con trai mổ tim , Mẹ nghèo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP