Tin láng giềng

Mẹ cháu bé bị bố đốt: “Thương con… nhưng tôi sợ chồng bị bắt”

Nhắc đến chuyện chồng lỡ tay đốt khiến đứa con trai bị bỏng nặng, chị Xuân nghẹn ngào trong nước mắt. Thương con nhưng chị càng sợ chồng mình dính vào tù tội.

Sau 3 ngày nhập viện, hôm nay 27/11, cháu Bùi Khắc Vinh (7 tuổi, trú xóm 4, xã Lĩnh Sơn, Anh Sơn, Nghệ An) bị bố là Bùi Khắc Thế (40 tuổi) lỡ tay chất rơm đốt đã được chuyển lên BV Bỏng Quốc gia.

Hôm xảy ra sự việc, chị Nguyễn Thị Xuân (38 tuổi, mẹ cháu Vinh) đang đi làm thuê ở miền Nam cùng đứa con trai đầu 16 tuổi.

Nhận được tin con bị bỏng nặng, chị tức tốc bỏ việc, ra bắt xe để về chăm con.

“Lúc nhận được tin, tôi đang đi hái cà phê. Thương con quá nên tôi bỏ việc chạy ra bắt xe để về. Thấy con bị như thế này lòng người mẹ như tôi đau đớn lắm”, chị Xuân nghẹn ngào.

Nhìn con đau đớn vì những vết thương chằng chịt trên cơ thể, lòng chị Xuân như thắt lại.

Nhìn con đau đớn vì những vết thương chằng chịt trên cơ thể, lòng chị Xuân như thắt lại.

Chị Xuân kể, năm 1997, chị cùng anh Thế nên duyên vợ chồng. 1 năm sau, đứa con trai chào đời trong niềm vui sướng.

Nhà nghèo chỉ dựa vào mấy sào ruộng khoán nên những lúc nông nhàn, anh Thế đi làm thợ xây, còn chị Xuân thì ai thuê gì lại đi làm nấy.

Mấy năm sau, anh chị sinh thêm 2 cháu nữa, gánh nắng mưu sinh càng đè nặng khiến cuộc sống gia đình chị thêm khốn khó. Nhiều năm liền, gia đình chị luôn là hộ nghèo của xã.

Năm 2012, trong 1 lần trên đường đi làm, anh Thế bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não. Tuy thoát chết trở về, nhưng người đàn ông này mất sức lao động, chỉ ở nhà chăm con và phụ giúp việc nhà.

Biết lỗi do mình gây ra, nên mấy ngày qua, Vinh luôn khóc vì sợ bố mình sẽ bị công an bắt đi mất.

Cách đây 1 tháng, vì cuộc sống ở nhà quá khó khăn nên chị Xuân cùng đứa con trai đầu vào miền Nam hái cà phê thuê, mỗi tháng kiếm được hơn 5 triệu đồng.

Số tiền đó cũng chỉ đủ 2 mẹ con chi tiêu và dành dụm 1 ít gửi về nhà. Khi công việc chưa ổn định thì nhận được tin dữ, chị lại phải bỏ việc về chăm con. Vừa giận chồng, vừa thương con, nhưng giờ đây chị lại lo sợ chồng mình dính vào tù tội.

“Thường ngày cháu Vinh nó cũng nghịch ngợm. Bố nó thì bị chấn thương sọ não nên mỗi lần có việc gì bực tức là lại không kiềm chế được bản thân.

Chuyện vừa rồi là bố nó cũng chỉ vì dọa con mà không may ra nông nỗi này thôi. Chuyện cũng đã rồi, giờ tôi chỉ mong con nhanh khỏe và chồng không phải đi tù thôi”, chị Xuân chia sẻ.

Căn nhà nhỏ của gia đình chị Xuân ở xóm 4, (xã Lĩnh Sơn, Anh Sơn, Nghệ An).

Hiện tại, cháu Vinh đã được người nhà chuyển ra BV Bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị. Khi chuyển viện, trên người chị Xuân chỉ còn hơn 4 triệu đồng vay mượn để trả tiền xe. Giờ hết tiền, chị phải điện về nhờ người nhà vay tiền gửi ra để lo cho con.

Trao đổi với PV, thầy Trần Văn Tĩnh cho biết, ở trường, Vinh là 1 cậu học sinh có học lực trung bình khá. Vinh ngoan ngoãn, không hề nghịch ngợm. Sau sự việc vừa qua, phía nhà trường đã kêu gọi giáo viên và học sinh cùng chung tay ủng hộ tiền để giúp Vinh đi chữa trị.

“Biết được hoàn cảnh gia đình cháu Vinh khăn nên nhà trường đã kêu gọi quyên góp ủng hộ để đưa cháu đi bệnh viện. Hiện nhà trường đã kêu gọi và ủng hộ được 4,5 triệu. Mong gia đình chăm sóc cho cháu Vinh nhanh khỏe để về tiếp tục đi học”, thầy Tĩnh nói.

Thấy con đau, người mẹ vừa giận chồng, vừa thương con. Nhưng hơn hết, chị lại càng sợ chồng mình dính vào vòng lao lý.

Thấy con đau, người mẹ vừa giận chồng, vừa thương con.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, sáng 20/11, cháu Bùi Khắc Vinh đã lấy trộm của bà nội Hoàng Thị Năm 3 gói mỳ tôm. Biết được việc trên, bà Năm đã lấy roi đánh để răn đe Vinh.

Lúc này, anh Bùi Khắc Thế (40 tuổi, bố cháu Vinh) liền chạy sang quát nạt rồi kéo Vinh về nhà.

Quá bực tức vì đứa con ương bướng, không nghe lời, anh Thế lấy rơm để bên chân con rồi châm lửa đốt dọa. Không ngờ, khi lửa bùng lên ngoài kiểm soát đã khiến đứa con trai bị bỏng nặng.

Hiện công an huyện Anh Sơn đang tiếp nhận sự việc và giao cho gia đình đưa cháu Vinh đi chữa trị.

Theo một lãnh đạo công an huyện cho biết, vì gia cảnh khó khăn, bố bị bệnh nên phía công an sẽ xem xét xử lý nhân văn, tình cảm để gia đình có cơ hội chăm sóc con.

Theo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP