Cuộc sống

Lúc tình cũ bị tai nạn, tôi biết mình còn yêu anh dù sắp cưới

Tôi yêu người cũ vì anh là tình đầu khó quên. Tôi cũng thương chồng sắp cưới vì anh chưa bao giờ làm gì mà không nghĩ cho tôi.

Tôi 25 tuổi, sinh ra trong gia đình bình thường nhưng gia giáo, tốt nghiệp loại giỏi ở đại học top đầu của miền Nam, công việc ổn định ở ngân hàng nước ngoài. Mọi người nhận xét tôi có vẻ ngoài xinh đẹp, nhất là đôi mắt và dáng người cao, thon gọn. Vì thế từ khi tôi 17, 18 đến giờ có rất nhiều người theo đuổi, thế nhưng tôi đều từ chối. Tôi có một mối tình với anh hàng xóm hơn 2 tuổi. Tôi quen anh từ nhỏ tới lớn, lúc nhỏ anh là bạn, lớn lên chúng tôi tự nhiên yêu và ở bên nhau nhiều năm. Anh không chỉ là một người bạn thân, bạn tri kỷ, người anh mà còn là mối tình đầu của tôi. Anh lên thành phố trước tôi, học rất giỏi nên luôn là tấm gương để tôi đỗ đại học, học chung trường với anh. Gia đình anh cũng bình thường và hai bên đều ủng hộ chúng tôi đến với nhau. Tôi rất yêu anh và nghiêm túc vì anh là mối tình đầu.

Cách đây gần 2 năm tôi phát hiện anh lăng nhăng, hẹn hò với một chị hơn 4 tuổi. Tôi hỏi hai người quen nhau từ khi nào nhưng anh không nói, bảo không muốn làm tôi đau khổ. Tôi tìm ra trang cá nhân của chị và nhắn tin hỏi, chị cũng biết anh đang quen tôi nhưng chị cũng yêu anh, họ đã vượt quá giới hạn suốt một tháng nay mà tôi không hay biết. Tôi đã khóc rất nhiều vì phải ra quyết định chia tay. Anh níu kéo nhưng tôi không cho. Sau đó tôi khó khăn lắm mới chấp nhận yêu một người khác. Anh này hơn 5 tuổi, rất tốt và quan tâm tôi, cảm giác ở bên anh bình yên và an nhàn hơn người yêu cũ, nhưng không khiến trái tim tôi rung động. Đối với anh, tôi cảm giác thương nhiều hơn là yêu. Tôi hay nhõng nhẽo, làm nũng, anh cũng biết cách chiều, biết cách răn khiến tôi trở nên tốt hơn.

Tôi hẹn hò được một năm rồi mới đính hôn hồi tháng 6 năm ngoái và dự định tháng 3 này làm đám cưới. Anh biết tôi đã đi quá giới hạn với mối tình đầu nhưng luôn trân trọng, nếu tôi không muốn anh cũng không ép và không bao giờ nhắc lại chuyện cũ nữa. Đính hôn xong anh còn quan tâm và yêu thương tôi hơn nữa, chưa bao giờ khiến tôi phiền lòng hay giận hờn. Với người yêu cũ, tôi vẫn còn hận và còn chút thương nhớ, nhưng vẫn cắt đứt liên lạc dù anh vẫn luôn tìm cách liên lạc níu kéo suốt một năm.

Chuyện không có gì xảy ra cho đến sau ngày đính hôn một tháng, mẹ của anh người yêu cũ qua nhà kiếm tôi. Bác từng đối xử tốt với tôi, coi tôi như người trong nhà nên tôi vẫn giữ lễ với bác. Bác qua bảo với tôi một tin động trời, anh ấy bị tai nạn giao thông và đang trong thời gian hấp hối không qua khỏi, anh muốn gặp tôi lần cuối trước khi chết. Lúc đó, tôi cảm thấy rụng rời chân tay, sợ hãi và đau khổ, đó là cảm giác sợ mất anh vĩnh viễn trong cuộc đời này. Trong thời khắc đó tôi không còn nhớ mình sắp làm đám cưới. Tôi chạy đến bệnh viện, vừa đi vừa khóc nức nở.

Tôi đến, anh mới thức dậy, thấy tôi từ xa nước mắt đã rưng rưng, anh khó khăn lắm mới nói được: Tha thứ cho anh, anh rất ân hận. Tôi gật đầu. Anh khóc, nói nếu được quay lại quá khứ sẽ không làm tổn thương tôi, thời gian qua anh đã chia tay người phụ nữ kia và rất ân hận nhưng không thể cứu vãn được với tôi nữa. Anh bảo nếu có cơ hội sống tiếp, hy vọng tôi có thể cho anh cơ hội quay lại yêu tôi từ đầu. Tôi gật đầu đồng ý vì vẫn còn yêu anh sâu thẳm trong lòng. Bác sĩ cũng bảo nội tạng anh đều tổn thương nặng, gãy một cánh tay và một cẳng chân, anh rất đau đớn, khó có thể qua khỏi sau phẫu thuật. Lúc thời khắc đối diện với cái chết cùng anh, tôi mới nhận ra mình yêu tình cũ vô cùng.

Sau đó ca phẫu thuật thành công, từ từ anh mới có thể ăn uống bình thường và đi đứng lại được. Trong thời gian đó tôi dành hết thời gian chăm sóc anh, kể lại chuyện cũ ngày xưa anh mua búp bê, dạy tôi học, nắm tay tôi đi xem pháo bông, định hướng cho tương lai của tôi. Lần đầu tiên hai đứa hôn nhau khi tôi 14 tuổi và hẹn hò chính thức ở trong trường phổ thông dưới cây bàng lá rụng vào mùa thu. Yêu nhau từ lúc tôi 15, 16 tuổi và rất nhiều kỷ niệm dưới mưa với nhau.

Bác sĩ bảo anh ấy phục hồi nhanh hơn dự kiến, bắt đầu bớt đau hơn và dần dần có thể tự làm mọi thứ được. Thời gian chăm sóc người yêu cũ, chồng sắp cưới rất hiểu và thông cảm cho tôi, đôi khi tôi thấy anh hờn ghen nhưng không muốn làm tôi khó xử vì cũng không hay biết tôi vẫn còn yêu người cũ. Anh bảo tôi được tự do làm những gì mình thích và tin tưởng tôi sẽ không phản bội anh. Giờ tôi rất khó xử giữa 2 người đàn ông, thực sự không biết chọn lựa ai hay phải buông bỏ cả 2 người? Tôi rất yêu người cũ vì anh là tình đầu nên thật khó quên. Hơn nữa, anh còn là tri kỷ từ nhỏ đến lớn của tôi, là người anh và là người tôi thần tượng. Tôi cũng thương chồng sắp cưới vì anh chưa bao giờ làm gì mà không nghĩ cho tôi. Chồng sắp cưới rất yêu và lo lắng cho tôi, trân trọng tôi, khiến tôi ngày càng sống tốt hơn. Chính vì anh yêu tôi chân thành, tôi cũng thương anh nên mới quyết định đính hôn và đám cưới. Mong anh chị cho tôi lời khuyên vì hiện tại rất rối bời.

Tác giả: Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tình cũ , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP