Trong nước

Lộc Hà tổ chức thành công kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khóa 2

Sau gần 2 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ, và hiệu quả, sáng ngày 26/12, kỳ họp thứ 9, HĐND huyện Lộc Hà khóa II, nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã kết thúc thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung, chương trình đã đề ra.  Tham dự và chỉ đạo kỳ họp có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, đoàn chỉ đạo công tác của tỉnh tại Lộc Hà.

Theo báo cáo tại kỳ họp, năm 2014 mặc dù còn gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng huyện Lộc Hà vẫn có bước phát triển ổn định trên nhiều lĩnh vực. Trên lĩnh vực kinh tế: tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao, tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 19,13% so với năm 2013; Trong đó lĩnh vực nông lâm nghiệp và thủy sản tăng 19,36%, lĩnh vực công nghiệp và XD tăng 17,19%, lĩnh vực thương mại và dịch vụ tăng 21,97%. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 21,50 triệu đồng/người/năm. Thực hiện chương trình MTQG về XD NTM, năm 2014, tổng nguồn vốn huy động huyện Lộc Hà ước đạt 340.222 triệu đồng. Trong đó tổng giá trị xây dựng năm 2014 đạt 834,6 tỉ đồng, đạt 119% kế hoạch đặt ra. Toàn huyện đã có trên 69Km đường GTNT, 12,5km kênh mương nội đồng được xây dựng kiên cố hoá. Xã Thạch Bằng đã được công nhận xã NTM của tỉnh. Lĩnh vực xây dựng dân dụng, giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Tổng thu ngân sách trên địa bàn cả năm 2014 toàn huyện Lộc Hà ước đạt 494,417 tỉ đồng, đạt đạt 148,84% kế hoạch HĐND huyện giao, tăng 24,94% so với cùng kỳ. Kinh tế phát triển đã góp phần thúc đẩy, tạo chuyển biến tích cực trong đời sống VH – XH, đảm bảo AN- QP. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên rõ rệt. Hoạt động văn hóa – thể thao, thông tin – truyền thông được tăng cường. Phong trào “toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục có sức lan tỏa, đi vào chiều sâu với việc hoàn thiện các tiêu chí về văn hóa và thiết chế văn hóa…

Bước sang phần chất vấn và trả lời chất vấn, kỳ họp lần thứ 9 HĐND huyện Lộc Hà đã tập trung làm rõ các vấn đề nổi cộm mà cử tri kiến nghị như công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch huyện lị, vai trò quản lý nhà nước trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, ATVSTP, giá cả đối với các dịch vụ thương mại du lịch biển; chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp; tình hình ANTT- ATGT trên một số tuyến đường trọng điểm; Chất lượng xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh… Với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân trong huyện, đại diện lãnh đạo huyện và các phòng, ban chức năng trực tiếp trả lời chất vấn đã nhìn thẳng vào tình hình thực tế, nêu rõ thực trạng, những mặt đã và chưa làm được, để từ đó chỉ rõ nguyên nhân, trách nhiệm và các giải pháp cần khắc phục trong thời gian tới để các đại biểu và cử tri huyện nhà được biết.

Dưới sự điều hành của các đồng chí chủ trì, kỳ họp HĐND Huyện lần thứ 9 khóa 2 của Lộc Hà đã tiến hành làm công tác tổ chức nhân sự, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HDND và Chủ tịch UBND huyện; cho thôi làm nhiệm vụ PCT UBND huỵện, Trưởng ban pháp chế HĐND huyện, và bầu cử bỏ phiếu chức danh CT UBND huyện và PCT UBND huyện. Theo đó đồng chí Lê Trung Phước – nguyên PGĐ Sở KH&ĐT tỉnh đã trúng cử vào chức vụ Chủ tịch UBND huyện, đ/c Lê Quang Huệ nguyên Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy đã trúng cử vào chức danh PCT UBND huyện Lộc Hà.

Trước khi tiến hành lễ bế mạc, Kỳ họp lần thứ 9 HĐND huyện Lộc Hà khóa II cũng đã lấy biểu quyết của các đại biểu khi thông qua các nghị quyết quan trọng nhằm hoàn thành các nhóm giải pháp, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh trong năm 2015.

 Trâm Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP