Cuộc sống

Lên giám đốc lương 100 triệu/tháng, chồng trơ trẽn đòi ly hôn nhưng bị vợ phản đòn cay đắng

Vy đau đớn khi biết chồng ngoại tình, muốn nói chuyện rõ ràng, nhưng thái độ của Phú khiến cô cay đắng.

Cô vợ cay đắng khi phát hiện chồng ngoại tình. Ảnh minh họa

Yêu nhau từ năm cuối đại học, sau khi ra trường có công việc ổn định, Vy và Phú kết hôn trong sự chúc phúc của hai bên gia đình, bạn bè, bởi vượt qua bao sóng gió tình yêu của cặp đôi cũng có kết quả mỹ mãn. Hạnh phúc càng lớn hơn gấp bội khi gia đình nhỏ đón chào thành viên mới là bé trai đầu lòng kháu khỉnh và đáng yêu.

Ai nhìn vào cũng xuýt xoa khen Vy sướng, may mắn khi có một ông chồng như Phú. Mặc dù gia đình không có điều kiện ở quê, nhưng với sự khôn khéo và chí tiến thủ, Phú hiện tại giữ vị trí trưởng phòng trong một công ty về xuất nhập khẩu với mức lương khá cao.

Thế nhưng, càng sống với Phú, Vy càng cảm nhận chồng mình là một người đầy tham vọng. Mặc dù hai vợ chồng đều có thu nhập ổn định để trang trải cho một cuộc sống đủ đầy nhưng Phú dường như lúc nào vẫn cảm thấy thiếu. Anh luôn gợi ý Vy hỏi bố mẹ vợ về những khoản tiền lớn để mở công ty riêng.

Tuy nhiên xét về nhiều vấn đề, bố mẹ Vy và cô đều không cảm thấy yên tâm khi để cho Phú đầu tư sang một lĩnh vực mới lạ, ít kinh nghiệm nên họ không đồng tình. Bởi vậy mà Phú không vui ra mặt, thậm chí có nhiều lúc anh còn giận dỗi, đay nghiến Vy: “Bố mẹ có một mình em là con gái thôi mà đong đếm sợ quá. Anh có đầu tư cũng là muốn tốt cho tương lai cháu ngoại của các cụ, chứ có mang tiền đi ăn chơi đâu mà không tin tưởng”.

Những lúc đó, Vy nhẹ nhàng giải thích cho Phú nhưng anh vẫn cố chấp suy nghĩ theo chiều hướng tiêu cực. Mặc dù Vy không tâm sự vì sợ bố mẹ buồn lòng nhưng mẹ cô vẫn nhận ra điều đó qua thái độ của con rể. Bà an ủi con gái rằng: “Chờ thời điểm thích hợp, bố mẹ mới giao cơ ngơi này cho bọn con được. Hai đứa phải học hỏi kinh nghiệm, va vấp thêm nhiều nữa”.

Thế rồi không có vốn để đầu tư làm ăn, Phú chuyển sang phấn đấu cho sự nghiệp bằng mọi cách. Trong những ứng cử viên được “ngắm” cho vị trí giám đốc, Phú lại nổi bật hơn cả vì thời gian đó anh ký kết được rất nhiều hợp đồng lớn cho công ty. Và cuối cùng, Phú được cất nhắc lên vị trí mới với sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo cấp trên cũng như nhân viên.

Mặc dù chồng dù ríu rít xin lỗi nhưng cô vợ vẫn lặng im bỏ qua. Ảnh minh họa

Lên làm giám đốc, Phú vô cùng phấn khởi, Vy cũng hạnh phúc với thành công của chồng. Thế nhưng, anh lại bắt đầu tỏ rõ sự coi thường vợ, anh cho rằng chẳng cần phải nhờ vả bố mẹ vợ thì anh cũng có được chức quyền và tiền bạc.

Phú suốt ngày đi sớm về khuya, cả tuần mới ăn cơm nhà được một bữa, mà về nhà là nhanh chóng chóng ôm điện thoại, đến nửa đêm là quay mặt vào tường ngủ một mạch tới sáng chẳng ngó ngàng gì tới vợ. Những thay đổi của chồng khiến Vy tủi thân và không thể không nghi ngờ.

Từ đó, cô để mắt đến chồng hơn và thuê người theo dõi. Vy đau lòng phát hiện mình bị phản bội đau đớn. Người thứ ba chen vào hạnh phúc gia đình cô là một cô gái trẻ, đẹp mới vào thử việc tại công ty Phú.

Vy cay đắng khi biết chồng ngoại tình, muốn hỏi chồng cho ra nhẽ, nhưng thái độ của Phú càng khiến cô ngã quỵ. Anh nói rằng đã quá mệt mỏi với cuộc hôn nhân này và muốn cả hai nghiêm túc nói đến chuyện chia tay.

Mặc dù sốc trước thái độ của chồng nhưng Vy vẫn đáp trả khiến Phú lặng người: “Anh có biết tại sao mà hàng loạt những hợp đồng béo bở tự nhiên “rơi trúng đầu anh” không? Tại sao anh lại cất nhắc lên vị trí giám đốc không? Xin lỗi cái suy nghĩ là anh tài giỏi, anh khôn khéo đi nhé! Tôi nói cho anh biết, những hợp đồng đó đều là mối quan hệ của bố tôi kéo về cho anh đấy. Chứ anh tuổi gì mà tự nhiên họ lại làm việc, trở thành đối tác của anh? Anh yên tâm, anh cứ đi theo với tình yêu tuyệt vời của anh đi, từ hôm nay chức giám đốc kia cũng không cần anh nữa”.

Nghe Vy nói xong, Phú tái mặt, vội quỳ xuống xin lỗi ríu rít để được tha thứ và hứa hẹn đủ điều. Tuy nhiên, lúc này trong lòng Vy thật trống rỗng. Cô chưa từng nghĩ rằng người mình yêu say đắm bất chấp cả sự phản đối ban đầu của bố mẹ để cưới cho bằng được lại trở thành kẻ tệ bạc như vậy.

Tác giả: T.N

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP