Trong nước

Lãnh đạo tỉnh chúc tết các Ngân hàng và Kho bạc Nhà nước

Trong 2 đêm 30, 31-12-2009, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự thay mặt lãnh đạo tỉnh đã đi thăm hỏi, chúc mừng năm mới và động viên hoạt động quyết toán cuối năm của các ngân hàng và Kho bạc Nhà nước tỉnh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn đã đến Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng CSXH, Ngân hàng Phát triển, Kho bạc Nhà nước và 8 ngân hàng thương mại trên địa bàn; nghe báo cáo kết quả năm 2009 và tiến độ quyết toán cuối năm của từng đơn vị, đồng chí đánh giá cao sự năng động trong điều hành, chỉ đạo, sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể cán bộ ngành Ngân hàng đã mang lại những kết quả xuất sắc trong một năm hoạt động khó khăn, góp phần đưa kinh tế tỉnh nhà tăng trưởng khá trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu. Với tốc độ tăng trưởng nguồn vốn 25%, tốc độ tăng trưởng dư nợ trên 38%, ngành Ngân hàng đã đầu tư một nguồn vốn lớn đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế. Các gói kích cầu về HTLS được triển khai hiệu quả, trong đó riêng gói 497 (cho vay máy móc, thiết bị, vật tư sản xuất nông nghiệp và làm nhà ở khu vực nông thôn) chiếm 1/6 dư nợ của cả nước.


Lãnh đạo tỉnh chúc tết các Ngân hàng và Kho bạc Nhà nhà nước


Chung vui với những nỗ lực và thành công của Chi nhánh Ngân hàng NN tỉnh


Trong năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp đã đảm nhận tốt vai trò chủ lực thực hiện nhiệm vụ HTLS, mang đến nguồn lực mới cho nông nghiệp nông thôn. Vietcombank Hà Tĩnh, Vietcombank Xuân An đi đầu trong phát triển dịch vụ ngân hàng và phát triển mạng lưới. Vietinbank chú trọng chiến lược đào tạo nguồn nhân lực và phát triển mạng lưới. VPBank và Techcombank mặc dù mới ra đời nhưng đã chiếm lĩnh được thị phần hoạt động, mang đến phong cách phục vụ mới, đạt lợi nhuận khá. Trong năm đã có thêm một chi nhánh NHTM cổ phần mới (Bắc Á) được thành lập, VPbank và Techcombank được nâng cấp thành chi nhánh cấp 1, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, mang đến nhiều cơ hội lựa chọn cho khách hàng.


Lãnh đạo tỉnh chúc tết các Ngân hàng và Kho bạc Nhà nhà nước


Chia sẻ, động viên CBNV Chi nhánh VPBank Hà Tĩnh


Tại Kho bạc Nhà nước, PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự đã ghi nhận những nỗ lực trong quản lý, kiểm soát các nguồn vốn, cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu phát triển mới.


Các ngân hàng và Kho bạc Nhà nước tỉnh đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của tỉnh trong suốt quá trình hoạt động, đặc biệt là sự động viên, khích lệ kịp thời trong thời điểm hoạt động quyết toán cuối năm bận rộn, vất vả. Năm 2010, chủ trương của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hạn chế tăng trưởng dư nợ (tăng trưởng 25%), tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước và các NHTM sẽ tiếp tục giải trình TƯ, cố gắng tranh thủ mọi sự ủng hộ để có được sự ưu tiên về nguồn vốn, tiếp sức cho nền kinh tế địa phương trong giai đoạn bứt phá quan trọng hiện nay.


Mai Thủy

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP