Cuộc sống

Lần đầu gặp, mẹ bạn trai đã hỏi chuyện tế nhị

Mới yêu nhau được 2 tháng, về ra mắt lần đầu tiên, mẹ bạn trai đã hỏi "hai đứa đã quan hệ với nhau lần nào chưa"...

Ảnh minh họa

Trước đây, tôi cứ tưởng chuyện mẹ chồng "quan tâm" quá mức đến chuyện của con trai và con dâu chỉ diễn ra trên phim ảnh, nhưng sau hôm về nhà bạn trai ra mắt lần đầu tiên, thì bây giờ tôi thực sự tin, chuyện đó diễn ra ở ngoài đời thực.

Chuyện là hai tháng trước, tôi có nhận lời yêu một bạn trai đã quen nhau được 3 tháng. Nói chuyện hợp nhau, đi chơi cùng nhau, rồi yêu nhau, chúng tôi cũng giống như nhiều cặp đôi khác.

Nhưng vì cả hai mới ra trường, công việc chưa ổn định, nên tôi với anh cũng mới chỉ xác định quen, yêu nhau chứ chưa tính đến chuyện xa hơn là kết hôn. Cuối tuần vừa rồi, bạn trai mời tôi về nhà anh chơi, nhân thể ra mắt bố mẹ anh luôn.

Sau một vài ngày cân nhắc, tôi đồng ý, cũng là để có cơ hội tìm hiểu thêm về gia đình anh, tính cách của anh và tiến tới xác định rõ ràng hơn về chuyện tình cảm.

Hôm đó, đang nấu cơm trưa cùng mẹ anh trong bếp, thì bác gọi tôi ra bàn ngồi uống nước và hỏi một loạt các câu hỏi vô cùng tế nhị. Nào là, đã từng yêu những ai, có sâu đậm không, chỉ ôm hôn hay đã quan hệ với người yêu cũ. Rồi cuối cùng, bác hỏi về chuyện của tôi và con trai bác, rồi chốt lại một câu hỏi vô cùng tế nhị, "Hai đứa đã quan hệ với nhau lần nào chưa"?.

Tôi thực sự bất ngờ và không biết trả lời ra sao trước thái độ tò mò thái quá của bác. Kể từ lúc đó, tôi luôn cảm thấy khó chịu và chỉ mong thời gian trôi thật nhanh để trở về nhà. Bạn trai cứ gặng hỏi mãi tại sao đang vui lại thay đổi thái độ, tôi cũng nói với anh về những câu chuyện với mẹ anh lúc đang nấu cơm. Anh ấy chỉ cười, nói tôi đừng để ý.

Nhưng quả thực, tôi không thể không để ý được. Tôi với bạn trai mới chính thức yêu nhau được 2 tháng, cũng mới chỉ dừng lại ở chuyện ôm, hôn thôi chứ chưa đi xa hơn. Mà chúng tôi cũng chưa xác định lâu dài, mà chỉ giai đoạn tìm hiểu. Vậy mà mẹ người yêu đã tò mò như vậy, sau này nếu hai đứa có cưới nhau, thì không biết họ sẽ tò mò đến mức nào nữa.

Nghĩ vậy tôi thấy sợ, muốn chấm dứt mọi thứ để đỡ phải về, phải gặp họ nữa. Nhưng bạn trai cứ níu kéo, nói tôi nên thông cảm, rồi khen mẹ anh là người tâm lý, hiểu chuyện, chỉ là muốn giữ cho mối quan hệ của tôi và anh được lâu dài mà thôi.

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP