TP Hà Tĩnh

Lại cháy xưởng gỗ Khu công nghiệp Bắc Quý – TP Hà Tĩnh

Sau gần 1 giờ đồng hồ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn; bảo vệ được khối tài sản lớn với hàng nghìn m3 gỗ cùng kho nguyên liệu và kho thành phẩm. Vụ cháy không gây thương tích về người.

Vào khoảng 4h sáng 1/6, xưởng gỗ thuộc Công ty TNHH Dịch vụ – Thương mại tổng hợp Lý Thanh Sắc ở Khu công nghiệp Bắc Quý, phường Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh lại tiếp tục xảy ra hỏa hoạn. Chưa đầy một tháng, xưởng gỗ này đã 2 lần bốc cháy.
Theo nhận định của cơ quan chức năng thì ngọn lửa lần này xuất phát từ đống mùn cưa trong xưởng rồi nhanh chóng lan rộng. Lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh đã huy động xe cứu hỏa và cùng lực lượng cán bộ, chiến sĩ kịp thời đến hiện trường dập đám cháy.

Đám cháy được cho là phát ra từ những đống mùn cưa.

Theo biên bản của cơ quan chức năng thì doanh nghiệp đã không thực hiện đầy đủ các quy trình về phòng cháy như: Chưa tập huấn phòng cháy, hồ sơ phòng cháy còn thiếu, sắp xếp nguyên vật liệu bừa bãi, không trang bị đầy đủ thiết bị phòng cháy…

Hàng nghìn m3 gỗ ngổn ngang không có lối đi.

Đặc biệt, sau vụ cháy lần thứ nhất vào ngày 9/5 vừa qua, cơ quan phòng cháy chữa cháy đã yêu cầu doanh nghiệp vệ sinh công nghiệp nền, thiết bị máy móc, sắp xếp lại lối đi, mở thêm lối vào khu vực bơm nước, trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy, tuy nhiên đến thời điểm này những yêu cầu trên đây vẫn chưa được thực hiện.

Trần Vũ/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP