Trong nước

Kỳ Anh: tập huấn và diễn tập phòng cháy chữa cháy, CHCN

Kỳ Anh: Tổ chức tập huấn và diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn.

Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy- Cứu hộ cứu nạn Vũng Áng- Công An tỉnh vừa phối hợp với Khách sạn Trường Thọ tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ và diễn tập phòng cháy chữa cháy
Kỳ Anh: Tổ chức tập huấn và diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn.

       Trong thời gian 1 ngày, hơn 30 nhân viên Khách sạn Trường Thọ đã được tiếp thu một số nội dung cơ bản như: Luật, nghị định về công tác PCCC; vị trí, tầm quan trọng, nguyên tắc, tính chất của công tác PCCC; trách nhiệm PCCC của các nhà hàng khách sạn về PCCC và các chuyên đề phòng cháy chữa cháy điện, xăng dầu, khí gas hóa hóa lỏng; các nguyên nhân điều kiện thường dẫn đến cháy, nổ và các biện pháp đề phòng; học tập, nghiên cứu quy trình cứu chữa một vụ cháy, việc thiết lập phương án chữa cháy. Giới thiệu các hệ thống PCCC; cấu tạo, tính năng tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các phương tiện chữa cháy thông dụng.
        Ngay sau lớp tập huấn, Đội  cảnh sát Phòng cháy chữa cháy- Cứu hộ cứu nạn Vũng Áng- Công An tỉnh đã phối hợp với Khách sạn Trường Thọ tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy. Với tình huống giả định được đặt ra; Là ở khách sạn bị cháy do hệ thống điện bị chập điện. Ngay sau khi xảy ra cháy nổ, Đội cảnh sát PCCC – Cứu hộ cứu nạn- Công an tỉnh đã điều động xe chữa cháy chuyên dụng cùng với các chiến sỹ cảnh sát PCCC tham gia phối hợp cứu chữa. Đồng thời, tiến hành phun nước khống chế đám cháy, cứu một số người bị nạn một cánh nhanh chóng và an toàn, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.
Qua lớp tập huấn và diễn tập nhằm nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC cho đội ngũ quản lý và nhân viên khách sạn Trường Thọ nói riêng và hệ thống khách sạn trên địa bàn huyện Kỳ Anh nói chung từ đó để chủ động hướng dẫn, tổ chức công tác PCCC, đặc biệt là tổ chức chỉ đạo công tác chữa cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra./.

Mạnh Hải- Phạm Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP