Trong nước

Kiểm tra công tác GPMB đường nối QL 1 A – Mỏ Sắt Thạch Khê

Sáng nay, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã có buổi kiểm tra thực tế kết quả thực hiện và các vướng mắc trong công tác GPMB, tái định cư đường nối quốc lộ 1A- Mỏ sắt Thạch Khê đoạn qua xã Hộ Độ (Lộc Hà). Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Sở GTVT, Tài chính, Tài nguyên môi trường và lãnh đạo huyện Lộc Hà.

Đường nối QL 1A- Mỏ sắt Thạch Khê đoạn qua địa phận xã Hộ Độ (Lộc Hà) dài 2, 9 km ,sau hơn 2 năm tiến hành GPMB nhưng đến nay vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc. Đến nay mới bàn giao được 2,2km/2, 9km, đoạn còn lại dài 700m không thể triển khai thi công được do bế tắc trong công tác đền bù GPMB


Nguyên nhân không thể GPMB để bàn giao cho các đơn vị thi công 2 đoạn qua 2 xóm Tân Quý và Vĩnh Thọ dài 700m này là vì các hộ không chịu nhân tiền đền bù với lí do tiền đền bù quá thấp.


Sau khi nghe các đơn vị báo cáo và thảo luận ,PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự đã phê bình chính quyền địa phương trong thời gian qua đã vào cuộc không quyết liệt do đó dẫn đến tình trạng chậm bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công. Trong thời gian tới UNBD tỉnh yêu cầu lãnh đạo huyện và xã phải quyết liệt hơn, huyện phải tập trung thời gian, nhân lực nhằm thực hiện triệt để việc nhận tiền đền bù trước ngày 10-02-2010.


Đức Thiện

baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP