Pháp luật

Khởi tố đối tượng bán dung môi trong đường dây sản xuất xăng giả của đại gia Trịnh Sướng

Cơ quan công an xác định, đối tượng Lưu Văn Nguyện đã cung cấp lượng lớn dung môi cho đường dây sản xuất, mua bán xăng giả của Trịnh Sướng. Dung môi này là nguyên liệu chính để Trịnh Sướng làm ra hàng triệu lít xăng giả mỗi tháng.

Chiều 30/7, Công an tỉnh Đắk Nông đã thông tin đến với báo chí những diễn biến mới trong đường dây sản xuất xăng giả của “đại gia” Trịnh Sướng. Quá trình điều tra, mở rộng chuyên án liên quan đến đường dây này, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ thêm Lưu Văn Nguyện (SN 1977, trú TP.HCM), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần dầu khí Bình Minh.

Ông Nguyện bị tạm giữ từ ngày 13/7 để điều tra về hành vi bán dung môi cho đường dây xăng giả. Trước đó, khám xét nơi làm việc của ông Nguyện, công an đã thu giữ được nhiều tài liệu liên quan vụ án.

Đối tượng Lưu Văn Nguyện tại cơ quan công an

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, Công ty cổ phần dầu khí Bình Minh (số 2/75, khu vực 5, phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) là đơn vị cung cấp dung môi, hóa chất để Trịnh Sướng và đồng phạm sản xuất xăng giả. Mỗi năm, công ty Bình Minh sản xuất 77.200 tấn hóa chất.

Tính từ năm 2017-20/6/2019, công ty Bình Minh đã bán ra thị trường hơn 150 triệu lít dung môi thu lợi 1.900 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Bình Minh bán cho Trịnh Sướng 31 triệu lít dung môi thu lợi 402 tỷ đồng. Công ty này còn bán cho Đinh Trí Dũng, giám đốc Công ty TMHH Đinh Trí Dũng hơn 40 triệu lít dung môi thu lợi 530 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công ty ty Bình Minh cũng bán dung môi cho 17 đơn vị khác, hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Công ty Bình Minh đã cung cấp hàng triệu lít dung môi để làm xăng giả

Đại diện Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Lưu Văn Nguyện biết Trịnh Sướng và Đinh Trí Dũng mua dung môi về để sản xuất xăng giả nhưng vẫn bán để kiếm lời.

Liên quan đến vụ án, Công an Đắk Nông cũng khởi tố Đỗ Quốc Cường, Giám đốc Công ty xăng dầu Petro Bình Phước chi nhánh Đắk Lắk về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cường lợi dụng một bị cáo trong đường dây sản xuất, mua bán xăng giả bị bắt đã liên hệ với gia đình người này đề nghị đưa 260 triệu đồng để chạy cho được tại ngoại. Khi nắm được thông tin, công an đã khởi tố, bắt giam Cường để điều tra.

Đại diện Công an tỉnh Đắk Nông cũng cho biết thêm, qua công tác điều tra đến nay, công an chưa phát hiện việc bảo kê hay tiêu cực của các cơ quan nhà nước liên quan đến việc mua bán, sản xuất xăng giả.

Trước đó Dân trí đã đưa tin, đầu tháng 6/2019, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án Sản xuất, mua bán xăng dầu giả liên quan đến đại gia Trịnh Sướng (Sóc Trăng). Đây là đường dây xăng dầu cực kỳ lớn, với khoảng 6 triệu m3 xăng giả được đưa ra thị trường mỗi tháng.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP