Nhà đẹp

Khoe nhà: Ngôi nhà “chuẩn vuông” vạn người mê vì hiện đại mà lại quá bình dị

Với kiến trúc độc đáo vừa hiện đại vừa cổ điển, ngập tràn ánh sáng, ngôi nhà “chuẩn vuông” vừa đủ 49m² tại Đà Nẵng khiến nhiều người mơ ước được sở hữu.

Mặc dù bên ngoài có thiết kế đơn giản, nhưng khi bước trong vào căn nhà này, sự bố trí vật dụng, cách phối hợp màu sắc và pha trộn giữa yếu tố hiện đại, cổ điển của các kiến trúc sư đến từ IZ Architects khiến không gian trở nên sang trọng & gần gũi với thiên nhiên mặc cho diện tích khá khiêm tốn.

Ngôi nhà nhìn từ bên ngoài có thiết kế vô cùng đơn giản.

Chủ nhân của ngôi nhà là một cô nàng xinh đẹp miền biển. Sau khi trao đổi về ý tưởng thiết kế & nhu cầu sử dụng, gia chủ cùng các kiến trúc sư đã quyết định tạo nên một không gian sống hòa quyện từ nét đặc trưng của thiên nhiên với nét đẹp trong lối sống cởi mở của người miền Trung.

Thiết kế tổng thể căn nhà chuẩn “vuông”.

Không chỉ vuông vắn về chiều dài, chiều dọc, chiều ngang, ngôi nhà còn “vuông vắn” về cả tổng thể. Không gian bày trí tạo nên sự liên kết của bố cục, mang lại sự chân chất, phóng khoáng và in dấu sâu đậm cái hồn của người miền Biển.

Theo quan niệm phong thủy của người phương Đông, ngôi nhà có diện tích vuông vắn có khả năng thu hút sinh khí, đem lại may mắn và tránh tai họa cho gia chủ. Đặc biệt, trên thực tế, những ngôi nhà có diện tích tương tự như này sẽ dễ dàng hơn trong thiết kế, tạo nên không gian sống lý tưởng, vô cùng trong lành mà bất cứ ai cũng muốn xách valy tới ở.

Ngôi nhà được xây dựng với độ cao vừa phải, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ với 2 tầng. Tầng 1 được bày trí tinh tế với phòng khách, nhà bếp, phòng ăn vừa đem lại cảm giác gần gũi lại vừa giúp không gian ngôi nhà dường như trở nên rộng rãi hơn.

Không gian sảnh ấn tượng mở ra sự thoáng đãng, rộng rãi của cả ngôi nhà.

Bên trong căn nhà được thiết kế và bày trí tinh tế với không gian mở. Hầu hết nội thất đều được làm từ gỗ tự nhiên có tông màu nâu be sáng, kiểu dáng đơn giản, tinh tế.

Vẻ mộc mạc và gần gũi còn thể hiện rõ với trần xi măng thô và nền nhà láng xi măng nhẵn bóng.

Không gian phòng bếp vô cùng thoáng và gần gũi thiên nhiên.

Bàn ăn treo được bố trí khá độc đáo, tạo điểm nhấn khác lạ cho căn bếp.

Một ngôi nhà tinh tế với sự kết hợp hòa quyện tuyệt vời giữa yếu tố hiện đại và cổ điển. Lướt tầm mắt qua không gian tại tầng 1, dễ dàng nhận thấy những điểm nhấn hiệu quả của kiến trúc sư trong việc sử dụng vật liệu đậm chất truyền thống như cót ép, gỗ tự nhiên, nền xi măng đánh.

Đâu đó những mảng tường bằng gạch nung cùng lớp đá bông họa tiết lạ hòa vào lớp trần cót ép chấm phá vừa phải tạo nên sắc màu nhiệt đới tạo nên một không gian sống tươi vui, cởi mở mà vô cùng ấm áp.

Yếu tố hiện đại và cổ điển được nhấn nhá ấn tượng qua cách kết hợp vật liệu hiệu quả của kiến trúc sư.

Cầu thang dẫn gia chủ lên “chốn riêng tư” ở tầng 2.

Khoảng sảnh đầy nắng và cây xanh nhẹ nhàng dẫn gia chủ lên tầng 2 – “chốn riêng tư” với phòng ngủ và phòng tắm vô cùng rộng rãi & thoáng đãng. Trần của tầng hai không bịt kín mà chừa lại khoảng nhỏ khoảng 1/3 tạo thành những lam chắn bê tông cho phép ánh sáng chiếu rọi từ trên cao xuống thấp, giúp căn nhà ngập tràn ánh sáng & gió tự nhiên.

Nhờ khoảng sân tầng 1 mà không gian tầng 2 trở nên thông thoáng hơn.

Khoảng nhỏ với những lam chắn bê tông hứng ánh sáng và gió tự nhiên.

Không gian phòng ngủ được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tiện nghi.

Ở góc phòng ngủ được bố trí bộ bàn ghế nhỏ nhắn, xinh xắn – là nơi tuyệt vời để gia chủ vừa đọc sách lại vừa thư giãn

Công trình phụ nối liền phòng ngủ được thiết kế đẹp mắt.

Tác giả: Khánh Chi

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP