Tin Hà Tĩnh

Khai thác đất trái phép về đổ vườn nhà chủ tịch xã ở Hà Tĩnh

Vào khoảng 16h30’ chiều ngày 24/3/2018, theo nguồn tin của các hộ dân, phóng viên Làng Mới tìm đến và phát hiện tình trạng khai thác đất trái phép bên QL 15A thuộc địa phận xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) về đỗ trong vườn nhà chủ tịch xã.

Các phương tiện máy xúc, ô tô tải khai thác vận chuyển đất trái phép về đỗ vườn cho gia đình ông Nguyễn Quốc Quân – Chủ tịch xã Ngọc Sơn.

Theo quan sát tại khu vực hiện trường, máy xúc và hàng loạt xe tải rầm rộ ra vào khai thác, vận chuyển đất trái phép, hoạt động này diễn ra một cách công khai nằm bên cạnh đường QL 15A thuộc địa phận xã Ngọc Sơn (Thạch Hà) được vận chuyển về đỗ san lấp tại vườn nhà riêng của vị chủ tịch xã Ngọc Sơn.

Một số xe vận chuyển đất không che phủ bạt, đất đá rơi vãi xuống đường gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, một số cột điện, cột treo cáp viễn thông tại khu vực khai thác đất này có nguy cơ gây sạt lỡ, sập đỗ….

Xe chở đất đầy thùng không phủ bạt tung tăng trên QL15A

Khi chúng tôi tìm hiểu được một lúc thì ông Nguyễn Quốc Quân – Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn đến và thừa nhận, về nguyên tắc thì không được phép khai thác, tôi tận dụng khai thác chở đất về đổ trong vườn nhà của gia đình.

Đem vấn đề này trao đổi với ông Lê Quốc Hương – PCT UBND huyện Thạch Hà, thì Ông cho biết “Việc làm của chủ tịch xã như vậy là không được, chúng tôi sẻ sớm chấn chỉnh và thông tin cụ thể”.

Tác giả: Tấn Linh

Nguồn tin: Tạp chí điện tử Làng Mới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP