Xã hội

Khách hàng của Agribank bị trộm cắp tiền trong tài khoản?

Đang ngủ ở nhà, bỗng dưng điện thoại nhận được tin nhắn báo biến động số dư tài khoản. Chị H ngỡ ngàng khi thấy tài khoản của mình bị ai đó rút tiền hết số dư cho phép trong tài khoản, trong khi thẻ ATM chị vẫn đang giữ.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị H ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, chị có lập tài khoản ATM của Ngân hàng Agribank tại phòng giao dịch Lý Nhân, chi nhánh tỉnh Hà Nam.

20g22 tối 2-3-2018, bỗng dưng chị thấy điện thoại báo tin nhắn số dư tài khoản bị trừ 5.001.100 đ. Liên tiếp trong vòng 4-5 phút, tin nhắn điện thoại của chị báo phát sinh 5 lần giao dịch, tổng cộng số tiền bị trừ trong tài khoản của chị là 20.305.500 đ, cho đến khi tài khoản của chị chỉ còn 56.390 đ, không thể tiếp tục giao dịch.

Theo chị H, ban đầu một nhân viên Ngân hàng giải thích rằng do có một khách hàng khác mở tài khoản tại Ngân hàng Agribank có cùng số tài khoản với chị H. Nên khách hàng đó đã sử dụng thẻ để rút số tiền trong tài khoản thì đồng thời số tài khoản của chị H cũng bị trừ tiền theo, và báo tin nhắn về số điện thoại chị H đăng ký.

Tài khoản của chị H bỗng dưng bị người khác rút tiền cho... đến hết

Sáng ngày 8-3-2018, nhóm PV về liên hệ làm việc với phòng giao dịch Ngân hàng Agribank Lý Nhân. Những cán bộ, nhân viên Ngân hàng ở đây không giải thích được lý do tại sao tài khoản của chị H bỗng dưng bị rút tiền trong đêm tối?! Và lý do “sếp” đi vắng nên thể sắp xếp làm việc với PV.

Đáng nói, sau khi PV liên hệ làm việc thì nhân viên Ngân hàng lại gọi cho chị H giải thích rằng, do Ngân hàng trả nhầm thẻ.

Theo luật sư Nguyễn Thanh Hoàng, thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội thì việc người khác rút tiền trong tài khoản của chị H là hành vi trộm cắp tài sản: “Cần truy tìm người đã rút tiền trong tài khoản của chị H và xác định vai trò của nhân viên Ngân hàng trong việc vì sao người khác có thể rút được tiền trong tài khoản của chị H” – luật sư Hoàng nêu quan điểm.

Phòng giao dịch Agribank Lý Nhân, chi nhánh Hà Nam, nơi chị H đăng ký tài khoản ATM

Chia sẻ với PV báo PL&XH, chị H cho biết: “Từ việc tài khoản của tôi bị người khác thâm nhập để rút tiền cho thấy tính bảo mật của Ngân hàng Agribank đang khiến khách hàng lo ngại. Tôi sẽ làm các thủ tục đề nghị cơ quan Công an khởi tố theo yêu cầu của bị hại về hành vi trộm cắp tài sản mà người khác đã thực hiện đối với tài khoản của tôi”.

Vậy ai là người đã có thể “làm xiếc” để rút được tiền trong tài khoản của chị H? Vì sao, và bằng cách nào họ có thể rút được tiền trong tài khoản của chị H? Trách nhiệm của Ngân hàng Agribank đến đâu? Nhân viên Ngân hàng có vai trò gì trong việc tài khoản của chị H bỗng dưng bị rút tiền?

Báo PL&XH tiếp tục thông tin đến bạn đọc…

Tác giả: Nguyễn Khuê

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP