Oto

Hyundai mở rộng lắp ráp xe du lịch ở Việt Nam

Hầu hết mẫu xe Hyundai bán chính hãng tại Việt Nam từ giữa năm 2017 sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình thay vì nhập khẩu từ các thị trường Ấn Độ hay Hàn Quốc.

Ngày 30/3, tập đoàn Thành Công và hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã ký kết việc liên doanh, mở rộng sản xuất lắp ráp xe du lịch tại Việt Nam.

Với việc thị trường ôtô trong nước đang thay đổi, đặc biệt thời điểm năm 2018 cận kề khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ khối các nước ASEAN về 0% theo hiệp định thương mại tự do AFTA, đây được xem là một bước đi để các mẫu xe Hyundai có thể cạnh tranh với những thương hiệu khác.

Việc lắp ráp ôtô du lịch Hyundai cũng thúc đẩy sự phát triển của mạng lưới công nghiệp phụ trợ, theo quy hoạch và phát triển công nghiệp ôtô của Chính Phủ.

Ôtô du lịch Hyundai sẽ có tỉ trọng lắp ráp 90% ở Việt Nam vào năm 2018.

Cơ cấu sản phẩm xe du lịch Hyundai tại Việt Nam sẽ chuyển dịch tỷ trọng từ 20% xe lắp ráp CKD hiện tại (2 mẫu xe du lịch lắp ráp là Hyundai SantaFe, Hyundai Elantra) lên khoảng 70-80% CKD trong năm 2017 này và tiếp tục tăng lên trên 90% CKD trong năm 2018.

Trong giai đoạn đầu, liên doanh Hyundai – Thành Công tiếp tục vận hành nhà máy tại Ninh Bình với công suất 40.000 xe/năm. Sau đó, hãng sẽ đầu tư mở rộng trong tương lai gần.

Cũng theo đại diện Hyundai, các mẫu xe Hyundai lắp ráp ở Việt Nam không chỉ phục vụ nhu cầu của người dùng trong nước mà còn xuất khẩu ngược sang các nước ASEAN.

Trong các năm 2015, 2016 với thị phần xe du lịch trên 18%, Hyundai Thành Công đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam chỉ sau Trường Hải. Các sản phẩm ăn khách như dòng xe nhỏ Grand i10, Santa Fe hay Elantra.

Hân Nguyễn / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP