Trong nước

Huyện ủy Lộc Hà: Tổng kết 5 năm công tác kiểm tra giám sát

Huyện ủy Lộc Hà vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra giám sát giai đoạn 2010-2015 và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về công tác xây dựng Đảng, Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2015. Bà Nguyễn Thị Gái – UVBTV tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã về dự.

Nhiệm kì qua, các cấp ủy và ủy ban kiểm tra từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra giám sát theo đúng điều lệ Đảng quy định. Trong 5 năm, các cấp ủy Đảng đã tiến hành  kiểm tra 131 tổ chức đảng, giám sát 71 tổ chức đảng và 30 đảng viên với các nội dung chủ yếu là việc chấp hành các Nghi quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, tổ chức thực hành chống lãng phí trong quản lí, sử dụng ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, UBKT các cấp cũng đã thi hành kỉ luật 119 đảng viên, trong đó có 24 cấp ủy viên. Qua kiểm tra, giám sát  đã phát huy được những ưu điểm, kịp thời phát  hiện những khuyết điểm, khắc phục những sai sót ở các tổ chức cơ sở Đảng, hạn chế đảng viên vi phạm, góp phần xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Gái đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra giám sát tại huyện Lộc Hà. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh : Công tác kiểm tra, giám sát phải tiến hành thường xuyên, liên tục trên mọi lĩnh vực, mọi ban ngành, địa phương, tránh kiểm tra hình thức, chiếu lệ. UBKT các cấp không ngừng đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hiệu quả trong công tác kiểm tra, xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra cụ thể, tập trung kiểm tra, giám sát việc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kịp thời phát hiện những đảng viên suy thoái về tư tưởng, đạo đức lối sống nhằm  ngăn chặn kịp thời những sai phạm trong quản lí điều hành và thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thay mặt lãnh đạo huyện cũng đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác kiểm tra, giám sát giai đoạn 2010-2015.

Hội nghị cũng đã tiến hành bỏ phiếu đồng ý giới thiệu đồng chí Trương Thanh Huyền, UVBCH tỉnh ủy , Bí thư huyện ủy tiếp tục vào Ban chấp hành tỉnh ủy tại đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII./.

Hồng Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP