Giải trí

Hương Tràm – cô nàng “tắc ke hoa” trong liveshow đầu tiên

6 năm chính thức bước chân vào con đường âm nhạc, Hương Tràm trưởng thành hơn cả về đời và nghề. Nữ ca sĩ luôn được đánh giá cao về giọng hát, tư duy âm nhạc. Bên cạnh những giải thưởng âm nhạc uy tín trong nước và quốc tế, cô còn đảm nhận các trọng trách quan trọng như HLV Giọng hát Việt nhí, giám khảo Dự án số 1,…

Diễn ra vào tối 11-1, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, liveshow “Hộp thư số 1”của Hương Tràm để lại những cảm xúc đong đầy cho khán giả. 6 năm để cho ra đời một liveshow đầu tiên trong sự nghiệp không phải quãng thời gian quá dài, cũng chẳng quá ngắn để Hương Tràm trưởng thành, bản lĩnh, hát say và đằm hơn trước hàng nghìn khán giả có mặt trong buổi tiệc âm nhạc trọng đại của nữ ca sĩ.

Khán giả nhận định Hương Tràm giữ vững phong độ khi khoe được giọng hát nội lực trong suốt 2 tiếng rưỡi đồng hồ liveshow diễn ra. Dường như không thể loại âm nhạc nào có thể làm khó được cô, từ pop-ballad đến dân gian đương đại, dance, rock. Mỗi lần cất tiếng hát, khán giả như bị mê hoặc bởi giọng hát biến hóa, không gian âm nhạc thăng hoa, giàu cảm xúc. Vì thế, có người gọi Hương Tràm là cô “tắc kè hoa” trong âm nhạc cũng chả sai.

Đến ủng hộ Hương Tràm có nhiều ca sĩ nổi tiếng làng nhạc Việt như Lệ Quyên, Đức Phúc, Ưng Đại Vệ, Tú Dưa. 3 ca sĩ khách mời là Thu Phương, Bằng Kiều – đều là đàn anh, đàn chị của Hương Tràm và học trò Hoàng Phương của Hương Tràm tại cuộc thi Dự án số 1.

Nữ ca sĩ mở đầu với bản mashup hai bài hit: Em gái mưa - Ngốc. Điều đặc biệt của liveshow chính là không gian sân khấu được chia làm 14 ô vuông tượng trưng cho từng hộp thư với cấu trúc nội dung là những ẩn số. Trong đó, ẩn số đầu tiên là màn song ca bài hát Yêu nhau bình yên thôi của Hương Tràm và học trò Hoàng Phương.

Hương Tràm xuất hiện như một nàng công chúa trên sân khấu

Trong phần đầu, Hương Tràm thể hiện nhiều ca khúc hit của đồng nghiệp như Tiền đâu mua được, Phai dấu cuộc tình, Chỉ còn những mùa nhớ. Câu chuyện âm nhạc tiếp tục được kể qua các ca khúc Anh, thế giới và em, Ta còn thuộc về nhau, Cánh hoa tàn, Duyên mình lỡ.

Bằng Kiều là khách mời thứ hai xuất hiện trong liveshow của Hương tràm. Anh song ca với Hương Tràm ca khúc Lại gần hôn anh và Những ngày đẹp trời. Nam ca sĩ chia sẻ: “Không phải bất cứ một người nào hát hay cũng đều được quý vị yêu mến như vậy. Ngoài tài năng thì sự trau dồi, sự nghiêm túc trong nghệ thuật và hơn ai hết luôn cống hiến hết mình cho những người yêu thương mình và đã được quý vị đáp lại ngày hôm nay. Đó là phần thưởng xứng đáng cho Hương Tràm”, Bằng Kiều chia sẻ.

Hương Tràm song ca cùng đàn anh Bằng Kiều

Thu Phương là khách mời cuối cùng. Cả hai kết hợp ăn ý trong Gặp mẹ trong mơ -Nhật ký của mẹ. Hương Tràm cho biết ngoài đời Hương Tràm gọi Thu Phương là mẹ bởi cô còn ít tuổi hơn con trai của nữ ca sĩ.

Những giây phút cảm xúc trong phần biểu diễn của Thu Phương - Hương Tràm

Đêm nhạc kết thúc với bản mashup Tâm hồn của đá – Trên đỉnh Phù Vân và chính thức khép lại với I will always love you – ca khúc đánh dấu sự thành công của Hương Tràm trên con đường âm nhạc khi giúp nữ ca sĩ ở độ tuổi 17 tạo nên cơn sốt của The Voice phiên bản Việt năm 2012.

Có thể nói liveshow đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của Hương Tràm đã khép lại một năm 2018 thành công của cô. Trong 2 năm gần đây, các ca khúc của Hương Tràm ra mắt đều trở thành hit như Em gái mưa, Duyên mình lỡ.

Dù là thể loại nhạc nào thì cũng không thể làm khó được nữ ca sĩ có giọng hát khủng

Cuối năm 2018, Hương Tràm giành được giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc của giải thưởng MAMA. Cách đây ít ngày, cô cũng được vinh danh Nghệ sĩ của năm tại giải thưởng Zing Music Awards 2018.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP