Tấm Lòng Vàng

Hương Sơn: Tưng bừng ngày hội “Tuổi trẻ hiến máu nhân đạo”

Hưởng ứng lời kếu gọi của Ban vận động(Hội chữ thập – Huyện đoàn) hiến máu nhân đạo huyện Hương Sơn-Hà Tĩnh. Sáng ngày 26/9/2014. hàng trăm cán bộ, ĐVTN, CNVC thuộc các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện và 29 xã ,thị trấn đã tập trung về HT UBND thị trấn phố châu để tham gia đăng ký vào chương trình hiến máu nhân đạo do Ban vận động tỉnh Hà Tĩnh tổ chức.

hatinh24h

Đợt hiến máu nhân đạo lần này. Toàn huyện Hương Sơn huy động trên 500 người đến tham dự và tự nguyện làm các thủ tục đăng ký với BTC tham gia hiến máu nhân đạo.

Trao đổi với chúng tôi, ĐV: Bùi Xuân Hoà, xã Sơn Kim I vui vẻ tâm sự: Hiện nay rất nhiều bệnh viện thiếu nguồn máu dự trữ để cứu lấy sự sống cho bệnh nhân. Là người ĐVTN có sức khoẻ dồi dào, em mong muốn tham gia vào việc hiến máu nhân đạo để góp phần nhỏ bé vào việc cứu người.Đây là lần thứ 3, Bùi Xuân Hoà cùng với 13 ĐVTN xã Sơn Kim I tham gia vào chương trình hiến máu cho cộng đồng.

Theo bác sỹ: Bùi Hoàng Dương (BS bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) cho biết:  việc hiến máu nhân đạo không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ,sau 3 tháng người hiến máu có thể tiếp tục cho máu lại một cách bình thường.

Trước lúc vào hiến máu,mọi người được kiếm tra sức khoẻ,đo huyết áp,khi đủ điều kiện lấy máu thì BTC mới cho vào hiến máu.Mỗi năm,Ban vận động hiến máu nhân đạo tỉnh Hà Tĩnh tổ chức từ 1 đến 2 đợt hiến máu nhân đạo trong các huyện,thị và chỉ có bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh mới đủ điều kiện bảo quản máu và được phép huy động hiến máu nhân đạo.

Theo số liệu thống kê,thì mỗi năm có hàng ngàn người tham gia hiến máu nhân đạo.Đây là việc làm rất đáng trân trọng của mỗi một ĐVTN trên địa bàn Hà Tĩnh.Năm 2013,Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đã Thu về 3.500 đơn vị máu nhân đạo.

hatinh24h1

Đợt hiến máu nhân đạo lần này tổ chức tại huyện miền núi Hương Sơn,có rất nhiều ĐVTN đã từng tham gia hiến máu ở những lần trước đây. Theo số liệu đăng ký từ BTC cho biết, trong đợt này toàn huyện Hương Sơn thu được trên 161đơn vị máu nhân đạo, mđạt kế hoạch ban đầu đề ra.

Sau đợt hiến máu nhân đạo lần này kết thúc, BTC sẽ làm biên bản chuyển giao toàn bộ số lượng máu thu được về cho bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, phân tích, xét nghiệm qua máy tự động tại bệnh viện đa khoa tỉnh để sàng lọc (nhiễm viêm gan B,C,sẻ bị loại bỏ) số lượng máu đảm bảo sẽ được đưa ra phục vụ cho việc cấp cứu những bệnh nhân khi cần thiết.

Minh Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP