Trong nước

Hương Sơn tổ chức tập huấn Công tác cứu nạn, cứu hộ năm 2014

Sáng ngày 26/8/2014, UBND huyện Hương Sơn phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh tổ chức lớp tập huấn công tác cứu nạn, cứu hộ năm 2014. Về dự có đồng chí Nguyễn Quang Thọ, Phó chủ tịch UBND huyện.

Các lực lượng chức năng chuẩn bị diễn tập PCCC

Tham gia lớp tập huấn có trên 120 người là lãnh đạo của các đồn Biên Phòng trên địa bàn, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, các phòng, ban ngành cấp huyện, UBND các xã, thị trấn và các trường THPT. Tại lớp tập huấn, các đồng chí Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã truyền đạt các nội dung: Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, cấp xã trong việc tổ chức, điều hành và triển khai các hoạt động cứu nạn, cứu hộ trong phạm vi địa bàn quản lý; Phạm vi, nguyên tắc hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC; Cơ chế phối hợp giữa các lực lượng tham gia cứu nạn, cứu hộ; Các tình huống cơ bản trong hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy… Sau đó, các thành phần tham gia lớp tập huấn đã được quan sát trực tiếp các tình huống đặt ra trong quá trình cứu nạn, cứu hộ; Tình huống cứu người bị mắc kẹt do sự cố cháy nổ trên các ngôi nhà cao tầng, người bị mắc kẹt do các vật nặng đè lên và các phương án phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố xẩy ra.

Lực lượng PCCC thực hiện thao tác chữa cháy tại buổi diễn tập

          Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ công tác cứu nạn, cứu hộ và thực hành một số kỹ năng thao tác, chỉ huy triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ với các tình huống có thể xẩy ra trên địa bàn quản lý.

                                                                                                  Khả Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP