Hương Sơn

Hương Sơn khởi tố đối tượng “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Đại Sáng (Sinh năm 1987, trú tại xóm Kim Thành xã Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Lê Đại Sáng (Sinh năm 1987, trú tại xóm Kim Thành xã Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh) gọi điện thoại cho Lê Anh Tuấn (sinh năm 1982, trú tại khối 2 thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn, Hà Tĩnh) nhờ Tuấn đi lên khối 3 thị trấn Tây Sơn chở sáng về nhà. Tuấn đồng ý, điều khiển xe mô tô nhãn hiệu YAMAHA – JUPITER màu trắng – đen biển kiểm soát 38H1 – 175.53 của Tuấn đi đến khối 3 thị trấn Tây Sơn chở Sáng. Sau đó Tuấn chở Sáng đi theo Quốc lộ 8A hướng về xã Sơn Tây – Hương Sơn. Khi đi đến Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo thì Sáng nhận được điện thoại của chị Thân Thị Hường (sinh năm 1970, trú tại khối 3, thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn) yêu cầu Sáng đến nhà để giải quyết việc riêng, nên Sáng mượn xe Tuấn để quay lại thì Tuấn đồng ý.

Sau khi mượn được xe, Sáng điều khiển xe đi lên khối 3 thị trấn Tây Sơn gặp chị Hường. Tại đây, chị Hường yêu cầu Sáng phải trả cho chị Hường số tiền 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) mà Sáng đã mượn của chị Hường trước đây. Do không có tiền trả cho chị Hường, Sáng nãy sinh ý định gửi chiếc xe máy mà Sáng mượn của Tuấn trước đó cho chị Hường để làm tin và hứa sẽ kiếm tiền trả lại số tiền đã vay nên chị Hường đồng ý. Sau đó Sáng đi xuống gặp Tuấn nói với Tuấn nội dung trên và hứa với Tuấn ít ngày sau sẽ lấy xe ra trả Tuấn.

Một thời gian sau, Sáng trả đủ tiền cho chị Hường và lấy xe máy ra. Sau đó vài ngày, Sáng không có tiền tiêu xài cá nhân nên nảy sinh ý định cầm cố chiếc xe của Tuấn mà Sáng đang sử dụng để lấy tiền tiêu xài. Sau đó Lê Đại Sáng đã tháo biển kiểm soát của xe ra rồi điều khiển xe đi đến nhà Lê Anh Hải (Sinh năm 1981, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn) cầm cố được 4.500.000đ (Bốn triệu năm trăm ngàn đồng). Số tiền này Sáng một mình tiêu xài cá nhân hết. Một thời gian sau Tuấn nhiều lần gặp Sáng hỏi lấy chiếc xe của Tuấn mà Sáng mượn trước đó nhưng do không có tiền lấy xe ra để trả cho Tuấn nên Sáng đã nhiều lần lẫn tránh Tuấn.

hatinh24h
Đối tượng Lê Đại Sáng.

Ngày 26/7/2016, Lê Anh Tuấn có đơn trình báo sự việc gửi đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn.

Đến ngày 27/7/2016, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã tiến hành triệu tập Lê Đại Sáng. Tại Cơ quan điều tra Lê Đại Sáng đã khai nhận toàn bộ hành vi như đã nêu trên. Cùng ngày Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã thu giữ chiếc xe nói trên.

ANH DƯƠNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP