Hương Sơn

Hương Sơn: Dân chiếm mương thoát nước để xây nhà: Huyện chỉ đạo báo cáo, xã bảo không biết

Sau bài báo “Xã để 1 hộ dân chiếm mương thoát nước, đường dân sinh xây nhà”, Phòng TNMT huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã yêu cầu xã Sơn Diệm kiểm tra, báo cáo cụ thể nhưng chủ tịch xã bảo chưa nhận được yêu cầu báo cáo?

  >> Hà Tĩnh: Xã để 1 hộ dân chiếm mương thoát nước, bến sông xây nhà

Liên quan đến việc hộ ông Nguyễn Văn Hảo, trú xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) ngang nhiên đổ đất, lấp mương nước, cắt đất bán cho ông Nguyễn Thế Anh (anh em với ông Hảo) xây nhà trên đường đi ra bến sông gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân xã Sơn Diệm, ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó phòng TNMT huyện Hương Sơn cho biết: “Ngay sau khi báo chí phản ánh, chúng tôi đã yêu cầu xã kiểm tra, báo cáo cụ thể để có phương án xử lý. Hiện nay, hộ ông Nguyễn Thế Anh chưa làm bất cứ hồ sơ nào liên quan đến thửa đất mà ông Nguyễn Văn Hảo đang sử dụng cắt cho ông Anh xây nhà”.

“Nếu kiểm tra mà lấn chiếm chúng tôi sẽ thu hồi và xử lý. Trách nhiệm để người dân đổ đất, lấp đường đi dân sinh mà xã không lập biên bản xử lý là sai. Trên bản đồ đo đạc năm 2014 vẫn thể hiện rõ có một con đường đi ra bến sông còn thực tế như thế nào thì phải chờ báo cáo và kiểm tra” – Ông Sơn nhấn mạnh.

Dân chiếm mương thoát nước để xây nhà: Huyện chỉ đạo báo cáo, xã bảo không biết - Ảnh 1

Đường đi ra bến sông đã bị bịt do ông Nguyễn Văn Hảo đắp đất, đá gây ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, sinh hoạt của người dân xã Sơn Diệm. 
Thông tin về nội dung trên, ông Lê Khắc Ái, Chủ tịch UBND xã Sơn Diệm phân trần: “Đúng là có việc hộ ông Hảo đổ đất trên lối đi ra sông. Tuy nhiên, ai cho ông Hảo đổ đất, ông Anh dựng nhà thì tôi không rõ. Đến ngày 2/8, xã cũng chưa nhận được thông báo hay yêu cầu báo cáo vụ việc của phòng TNMT”.

“Tôi mới lên làm chủ tịch nên chưa nắm rõ. Để chắc chắn con đường đó cụ thể như thế nào thì phải kiểm tra lại lịch sử nó rộng và dài bao nhiêu. Hiện nay trên bản đồ 2014 thể hiện rộng 2.3m và dài 27.5m” – Vị chủ tịch nói.

Việc hộ ông Hảo lấp mương thoát nước và đường ra bến sông gây ảnh hưởng đến đời sống sản xuất, phục vụ sinh hoạt cho bà con nhân dân mà chính quyền không xử lý triệt để khiến họ rất bức xúc. Dư luận tại địa phương cho rằng có sự “tiếp tay” nên ông Nguyễn Văn Hảo mới ngang nhiên đổ một khối lượng lớn đất, “bịt” đường đi của dân.

HỒ THẮNG

Nguồn: Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP