Hương Sơn

Hương Sơn: 12 tháng tù giam cho kẻ trộm cắp chó

Sáng ngày 26/7/2014, Toà án nhân dân huyện Hương Sơn đã mở phiên toà xét xử lưu động tại UBND xã Sơn Trà đối với bị can Lê Hoài Nam.

Bị cáo Lê Hoài Nam trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Hương Sơn và lời khai của bị cáo. Ngày 15/1/2014, Lê Hoài Nam đi mua hai viên thuốc diệt chuột của một người bán hàng rong không biết tên tại địa phận xã Sơn Long, huyện Hương Sơn đưa về nhà trộn với cá khô làm thuốc cho chó ăn để trộm bắt chó, đến khoảng 1 giờ sáng ngày 16/1/2014, Nam tự ý lấy xe mô tô biển kiểm soát 38H1 – 06221 của vợ là chị Phạm Thị Hoa và mang theo đèn pin, bao bì và túi ni long đựng thuốc để đi bắt trộm chó. Nam đã đã đi từ nhà ở xóm 4 xã Sơn Trà theo quốc lộ 8A lên địa bàn thị trấn Tây Sơn, đến khoảng 2 – 3 giờ sáng cùng ngày, Nam đã đến địa phận khối 1 thị trấn Tây Sơn và  xóm Hồ Sen xã Sơn Tây. Tại đây Nam  lấy thuốc được chuẩn bị sẵn và ném cho chó rồi đi xe về phía trước, sau thời gian khoảng 10 phút, Nam quay lại, những con chó Nam đánh bã đã ăn thuốc và nằm bất động, Nam xuống xe bắt 1 con chó của ông Nguyễn Ngô Minh, khối 1 thị trấn Tây Sơn, 1 con chó không rõ chủ sở hửu và 3 con chó tại xóm Hồ Sen xã Sơn Tây thì bị ông Phan Mạnh Toàn phát hiện và truy hô mọi người đuổi bắt Nam, thu giữ tang vật và dẫn giải Nam về trụ sở Công an UBND xã Sơn Tây để điều tra làm rõ sự việc.

Theo biên bản định giá tài sản ngày 16/1/2014 của hội đồng định giá thuộc UBND huyện Hương Sơn xác định, 5 con chó trên có trọng lượng 77kg với giá hơn 5 triệu đồng. Tại phiên toà xét xử, bị cáo còn khai nhận: mục đích đánh bã trộm chó là để lấy tiền tiêu xài và mua ma túy để sử dụng cho bản thân.

Tòa tuyên án đối tượng Lê Hoài Nam 12 tháng tù giam

Với tội danh của Nam, hội đồng nhận thấy hành vi phạm tội của đối tượng Nam là nghiêm trọng về xâm hại tài sản của người khác. Căn cứ theo khoản 1 điều 138 bộ luật hình sự. Toà án nhân dân huyện Hương Sơn tuyên phạt đối tượng Lê Hoài Nam 12 tháng tù giam, về tôi trộm cắp tài sản của người khác.

Đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai coi thường Pháp luật dẫn đến các hành vi trộm cắp tài sản của người khác.

Thế Tuấn/ Hương Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP