Hương Khê

Hương Khê: Rợn người cảnh người dân băng qua cây cầu "tử thần"

Chân trụ bị gãy, không lan can che chắn, không biển cảnh báo, cộng với sư thờ ơ, thiếu trách nhiệm của cơ quan chức năng… cây cầu bắc qua sông Ngàn Sâu ở xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) trở thành cầu "tử thần" của hơn 600 hộ dân.

Trụ gãy, không lan can che chắn

Từ lời kêu cứu của người dân xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), chiều 26/9, PV Dân trí đã có mặt tại địa bàn xã này để được tận mắt chứng kiến cây cầu trung tâm xã bắc qua dòng sông Ngàn Sâu vốn được người dân trên địa bàn khiếp đảm.

Do mưa lớn liên tục trút xuống địa bàn huyện miền núi Hương Khê nên mực nước sông Ngàn Sâu thời điểm chúng tôi có mặt đã dâng cao, nước đục ngầu cuồn cuộn chảy. Con sông nhỏ trở nên quá hung dữ, sẵn sàng nuốt chửng bất cứ ai, bất cứ thứ gì.

và hạ nguồn
và hạ nguồn

Thực tế đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra trên cây cầu này, có những vụ đã gây chết người. “Con trai tui chết ở nơi chiếc cầu trung tâm xã này. Mùa mưa lũ 2010, con trai tui đi làm về, đến chỗ này cả người và xe lao xuống dòng nước lũ. Dẫu biết bơi, nhưng nước chảy quá xiết nên con trai tui đã bị lũ cuốn trôi mấy km, phải 3 ngày sau mới tìm được xác ở xã khác. Con trai tui chết đi để lại cho vợ nó 6 đứa con nheo nhóc, đau đớn vô cùng” – bà Nguyễn Thị Hoa, người dân địa phương, đau đớn kể.

Cơ quan chức năng ở đâu?

Tính mạng hàng trăm hộ dân ở xã Hương Đô, đặc biệt là hàng trăm học sinh đều đặn đến trường mỗi ngày qua cây cầu này, luôn gặp hiểm nguy. Biết là nguy hiểm nhưng cầu mới chưa thể có do chưa có kinh phí.

Ông Đoàn Mạnh Cường – Chủ tịch MTTQ xã Hương Đô – cho biết, thay thế chiếc cầu xuống cấp đã trở thành một yêu cầu quá cấp bách đối với địa phương, thế nhưng trong bối cảnh hiện nay để có nguồn đầu tư hàng chục tỷ xây cầu là rất khó. “Ngay cả số tiền khoảng 500 triệu đồng cho việc nâng cấp, sửa chữa, thi công hệ thống lan can để duy trì cầu cũ địa phương cũng chưa biết lấy đâu ra nguồn”- ông Cường nói.


Chỉ cần một sơ sẩy nhỏ cũng khiến các học sinh bị lũ cuốn trôi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP