Trong nước

Hội người mù huyện Lộc Hà tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017

Sáng ngày 12 tháng 1 năm 2017, tại hội trường phòng Giáo dục huyện, Hội người mù Lộc Hà tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ 2017.

Đồng chí Hồ Sỹ Phong chủ tịch HNM đọc báo cáo tổng kết 2016 triển khai nhiệm vụ 2017.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Hữu Thuần ủy viên ban thường vụ trưởng ban dân vận huyện ủy, đ/c Phan Thị Hương Giang  phó chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc huyện, cùng đại diện các phòng, ban ngành cấp huyện, các phóng viên báo tỉnh, đài truyền thanh truyền hình huyện đến dự và đưa tin. Đặc biệt có 25 cán bộ, hội viên tiêu biểu về tham dự hội nghị.

Năm 2016, , mặc dù trong bối cảnh huyện nhà còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt sự cố môi trường biển vào tháng 4 năm 2016 làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, xã hội, môi trường, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội và đời sống của nhân dân nhất là địa bàn dân cư các xã vùng ven biển nhưng dưới sự lãnh đạo trực tiếp của tỉnh  hội, các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, MTTQ và các ngành liên quan, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, Hội viên trong toàn huyện, hội đã khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trên các mặt công tác:

Tổng số hội viên hiện có  480 người trong đó 302 nữ, 178 nam

Công tác tuyên truyền văn hóa giáo dục được đẩy  mạnh.

Thường xuyên vận động cán bộ hội viên viết tin bài gửi tạp chí đời mới của Trung ương hội, bản tin sức sống mới của tỉnh hội và báo đài địa phương, đã có 1 tin bài của cán bộ hội viên được đăng phát trên báo tỉnh, 2 tin được đăng trên bản tin sức sống mới của tỉnh hội và 1 tin bài được đăng phát trên tạp chí đời mới của trung ương hội – Phối hợp với các báo tỉnh đài truyền thanh truyền hình huyện làm các tin bài phóng sự để tuyên truyền các mặt hoạt động của hội. đã phối hợp làm được 6 tin bài đăng phát trên báo tỉnh và đài truyền thanh truyền hình huyện.

Tham gia liên hoan văn nghệ tiếng hát từ trái tin lần thứ 5 do tỉnh hội tổ chức đã đạt 1 giải B, 2 giải C và được sở văn hóa thể thao và du lịch tặng giấy khen.

Phát động cán bộ hội viên tham gia viết cuộc thi chữ Brail trong cuộc đời tôi Onkyo lần thứ 14 do hiệp hội người mù châu á Thái Bình Dương tổ chức. Đã lựa chọn 1 bài gửi dự thi ở tỉnh hội

Công tác lao động sản xuất việc làm, chăm sóc  đời sống hội viên luôn được quan tâm chú trọng.

Trong năm đã đóng gói và tiêu thụ được 16.000 hộp tăm tạo việc làm cho 7 hội viên và xây dựng quỹ hội.-.

Cử 3 hội viên đi học nghề xoa bóp bấm huyệt ở tỉnh hội.

Mở lớp dạy nghề bện chổi đót cho 20 hội viên tại huyện hội bằng nguồn kinh phí của tỉnh hội.

Nhân dịp tết Bính Thân năm 2016, Toàn huyện hội đã vận động quyên góp được 81.230.000 đồng, tổ chức trao tặng 250 suất quà bình quân mỗi suất trị giá 320.000 đồng. Đảm bảo không để hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thiếu đói trong dịp tết. Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày  phụ nữ Việt Nam 20/10, ban công tác phụ nữ mù đã tổ chức gặp mặt tặng quà cho 16 cán bộ hội viên nữ là các điển hình trong phong trào xây dựng hội với kinh phí 2.400.000đ.

Tổ chức gặp mặt tặng quà cho các cháu mù, con em cán bộ và con một số hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1 tháng 6 và tết trung thu, đã tặng 24 suất với  tổng kinh phí là: 4.650.000 đồng.

Thực hiện việc xây dựng và ngói hóa nhà ở cho Hội viên. Được sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân hảo tâm, toàn hội đã sửa chữa và làm mới được 5 ngôi nhà cho hội viên, với tổng số tiền 250.000.000. Có 39 hội viên được mổ thay đục thủy tinh thể.

Đồng chí Trần Hữu Thuần phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Có 80 hội viên nghèo được tập đoàn Vincom tặng quà trị giá mỗi suất 500.000 đồng với tổng số tiền là 40.000.000 đồng.

Trao tặng 12 suất học bổng cho các em khiếm thị đang học ở các trường phổ thông và con một số hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp đầu năm học mới với tổng số tiền là 3 triệu 600.000 đồng

Viết thư kêu gọi gửi các nhà hảo tâm trên mạng xã hội để hỗ trợ cho 1 hội viên nghèo ở An Lộc có con bị bại  nảo với số tiền là 4.500.000 đồng.

Trong đợt lũ lụt vừa qua có 33 hội viên được nhận quà cứu trợ cả tiền và hiện vật trị giá 6.600.000 đồng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Hữu Thuần thay mặt thường vụ huyện ủy đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả mà  cán bộ hội viên Hội người mù đã đạt được trong năm qua.  Đồng thời mong muốn hội sẽ phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết tích cực phấn đấu vượt khó vươn lên, tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp các ngành để cùng nhau  xây dựng hội phát triển bền vững.

Hội nghị đã tặng giấy khen của UBND huyện cho 2 tập thể và 3 cá nhân vì đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động hội trong năm 2016.

Sỹ Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP