Tin Hà Tĩnh

Học sinh thoát nạn kể lại giây phút kinh hoàng bị sóng cuốn ra biển

“Thấy biển lặng gió nên chúng em xuống biển nghịch nước tí rồi lên. Khi em, Dũng và Phong xuống biển khoảng được gần 10 phút thì bất ngờ có một cơn sóng to dập mạnh vào bờ kéo tụi em ra xa…”, em Đàn, người may mắn được cứu sống nhớ lại giây phút kinh hoàng.

Em Đàn vẫn đang rất hoảng loạn do quá sốc

Trước đó như Dân trí đã đưa tin,vào khoảng 15h ngày 13/11, 9 em học sinh trường THCS Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) xuống biển Thiên Cầm tắm, do biển động sóng to nên em Nguyễn Tông Dũng (14 tuổi) và em Hồ Xuân Phong (14 tuổi) cùng trú tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) bị cuốn mất tích.

Còn em Trần Đình Đàn (14 tuổi) may mắn được cứu sống.

Đến trưa ngày 14/11, thi thể của em Nguyễn Tông Dũng đã được các lực lượng chức năng phát hiện trôi dạt vào bãi biển xã Cẩm Dương, cách vị trí các cháu gặp nạn khoảng 3km.

Hai ngày kể từ khi sự việc đau lòng xảy ra, thế nhưng em Trần Đình Đàn (người may mắn được cứu sống) vẫn không thể tin nổi mình đã may mắn thoát chết trong gang tấc.

Khi chúng tôi đến, tinh thần của em Đàn vẫn đang rất hoảng loạn và chưa thể đi học.

Em Đàn kể: “Ban đầu chúng em chỉ rủ nhau xuống biển chơi thôi. Một lúc sau, thấy biển lặng gió nên rủ nhau xuống biển nghịch nước tí rồi lên. Em, Dũng và Phong xuống trước, 6 bạn còn lại xuống sau. Khi em, Dũng và Phong xuống biển khoảng được gần 10 phút thì bất ngờ có một cơn sóng to dập mạnh vào bờ kéo tụi em ra xa”.

“Những đợt sóng lớn liên tiếp kéo em và 2 bạn ra các hướng khác nhau. Em gắng bơi vào nhưng được khoảng 5 phút thì bị đuối sức vì sóng to, dập liên tiếp. Sau đó em lả người đi, khi tỉnh dậy thì thấy mình trong bệnh viện. Sau đó mới được biết, em đã được người dân và các chú biên phòng cứu sống”, em Đàn nói.

Chị Nguyễn Thị Thanh (mẹ em Đàn) cho biết, khi Đàn tỉnh dậy biết 2 người bạn của mình một người đã tìm thấy thi thể, một bạn đang còn mất tích thì em Đàn rất hoảng loạn.

“Hai hôm nay cháu ngủ được một lúc lại giật mình, khóc thét “Phong ơi, Dũng ơi bơi đi”, chị Thanh kể.

Hiện các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm em học sinh gặp nạn còn lại

Đại úy Lê Anh Tuấn công tác tại Đồn biên phòng Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên) cho biết, khi nhận được tin báo anh cùng với một số chiến sĩ đã nhanh chóng có mặt tại khu vực xảy ra sự việc và tiến hành tìm kiếm.

“Tôi bơi được khoảng 10 m thì người dân vứt xuống hai chiếc phao. Đứng trên bờ thấy sóng nhỏ, nhưng càng bơi ra xa sóng dập càng mạnh, từng đợt sóng dữ dội liên tiếp khiến việc tìm kiếm rất khó khăn”, Đại úy Lê Anh Tuấn cho biết.

Anh Nguyễn Văn Trí (một người dân địa phương), là người trực tiếp phát hiện và cứu được em Đàn cho biết: “Tôi bơi ra khoảng 60m thì thấy đầu của hai người nhô lên, nhô xuống. Tôi vội vàng bơi đến với tay quàng 1 em đưa lên phao”.

Khi anh Trí bơi ra để cứu nạn nhân thứ hai cách đó khoảng vài mét thì có một đợt sóng khác dữ dội hơn và sau đó thì đã nhấn chìm nạn nhân.

“Sóng lớn đánh thẳng vào mặt, sau đó thì tôi không thấy nạn nhân thứ 2 đâu nữa”, anh Trí nhớ lại.

Ngay sau đó em Đàn đã được đưa vào bờ để đưa đi cấp cứu.

Đến trưa nay (15/11), lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy em Hồ Xuân Phong.

Hiện, các lực lượng chức năng vẫn đang dùng mọi biện pháp, nỗ lực để tìm kiếm nhưng do sóng lớn nên công tác tìm kiếm gặp rất khó khăn.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP