Họ tộc tại Hà Tĩnh

Họ Hồ huyện Hương Sơn tổ chức Đại hội đại biểu Khóa III nhiệm kỳ 2015-2020

Sáng ngày 14/6/2015, Tại hội trường UBND thị trấn Phố Châu, Ban liên lạc Họ Hồ huyện Hương Sơn đã tổ chức đại hội đại biểu họ Hồ huyện Hương Sơn lần thứ III nhiệm kỳ 2015-2020.

   Ban liên lạc tôn vinh các cụ cao niên tiêu biểu

                                                     Các đại biểu tham dự Đại hội

Đến dự Đại hội có Đồng chí  Nguyễn Quốc Lập, Bí thư  Huyện Ủy, Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch HĐND huyện; Ông Hồ Trọng Lâm,  Phó Ban thường trực, Ban liên lạc họ Hồ Việt Nam, ông Hồ Cầm, Phó BLLHH VN,  Đại diện ban liên lạc họ Hồ các tỉnh Nghệ An, Hà  Tĩnh, cùng đại diện BLL họ Hồ các huyện, Hương Khê, Thái Hòa, Thanh Hóa, TP Vinh và các huyện trong tỉnh Hà Tĩnh.

                                                                  Đoàn chủ tịch

Họ Hồ huyện Hương Sơn hiện có 14 chi họ, 1849 hộ với 9455 nhân khẩu. Trong nhiệm kỳ qua ban liên lạc họ Hồ Huyện Hương Sơn đã thực hiện có hiệu quả Nghị quyết đại hội đại biểu họ Hồ toàn huyện lần thứ II. Tổ chức tốt các cuộc họp thường niên luân phiên giữa các nhà thờ họ trong huyện. Hàng năm, BLL họ Hồ huyện cùng các chi họ đã động viên tổ chức cho con cháu dâu rể hành hương về cội nguồn, tri ân các bậc Tiên Tổ do BLL họ Hồ Việt Nam tổ chức. Nhiều chi họ đã xây dựng kế hoạch, lộ trình và phân công người phụ trách để từng bước cũng cố vững chắc những tư liệu đã có, đồng thời tích cực tìm hiểu, sưu tầm tư liệu, tham khảo ý kiến các cụ lão thành trong họ để xâu chuổi, hệ thống các nhân vật lịch sử, gắn với những sự kiện lịch sử qua các thời kỳ, của các triều đại phong kiến trước đây nhằm tích hợp dữ liệu từng phần, để từng bước hoàn thành đề cương tổng thể cho việc xây dựng cuốn gia phả và sơ đồ tông mạch của dòng họ, đấu nối được về nguồn cội. Bên cạnh đó các chi họ đã quan tâm đến việc lập quỹ khuyến học, đến nay một số chi họ huy động quỹ hàng năm đạt 15 triệu đến 30 triệu đồng. Từ đó các chi họ đã tổ chức tuyên dương phát thưởng cho các cháu có thành tích cao trong học tập.

Phát huy những kết quả đạt được tại đại hội đã đề ra một số nhiệm vụ trong tâm cho nhiệm kỳ tới đó là: Tập trung đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài ở các chi họ và ban khuyến học họ Hồ huyện; Tập trung phát động kêu gọi ủng hộ quỹ khuyến học khuyến tài từ các chi họ và quỹ hoạt động của BLL Họ Hồ huyện, mức thấp nhất 10 triệu đồng/năm; làm tốt hơn nữa công tác tuyên dương khen thưởng học sinh, giáo viên giỏi hàng năm từ các chi họ đến BLL Họ Hồ huyện; Tìm kiếm các tư liệu lịch sử để cập nhật bổ sung, từng bước hoàn thiện gia phả các chi họ.

Cũng tại Đại hội, BLL họ Hồ huyện đã tôn vinh 17 cụ cao niên, tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong công việc họ và  là tấm gương sáng cho con cháu và dòng họ noi theo.Trong không khí vui tươi, tình cảm, đầy trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra Ban liên lạc họ Hồ huyện hương Sơn khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 21 ủy viên, và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội họ Hồ Tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Khả Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP