Cộng đồng mạng

Hành trình 'Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn' thu hút cộng đồng

Với hàng trăm nghìn lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ, video clip “Hơn cả sắc xanh” của Heineken Việt Nam đã tạo nên cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng.

Ngắn gọn, chân thật và giàu cảm xúc, những con số ý nghĩa từ video clip vỏn vẹn 40 giây này đã khái quát lại một cách sinh động hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Câu chuyện từ những chia sẻ chân thực

Từ Facebook cá nhân, MC Phan Anh đã bày tỏ những cảm kích: “Mới xem tưởng đơn giản không có gì. Nhưng cảm xúc và ấn tượng hóa ra đọng lại rất lâu qua những thước phim đen trắng chắt lọc: đó là ánh mắt lấp lánh niềm hân hoan rất đỗi chân thực của các cô bác, các anh chị, của em sinh viên".

"Hơn cả bia ngon hay sự kiện âm nhạc hoành tráng, tâm huyết đóng góp cho Việt Nam cũng thật đáng cảm kích. Nếu mỗi chúng ta chung tay bằng những hành động nhỏ mỗi ngày như tiết kiệm nước, trồng một cây xanh, hay ngưng xả rác thì hành trình Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn sẽ còn ý nghĩa hơn nữa phải không?", Phan Anh bày tỏ.

Hơn cả sắc xanh Với hàng trăm nghìn lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ, video clip “Hơn cả sắc xanh” của Heineken Việt Nam đã tạo nên cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng.

Tương tự MC Phan Anh, bạn trẻ Nguyễn Minh khi chia sẻ lại video clip của Heineken Việt Nam cũng đã viết những dòng mong mỏi: “Xem clip xúc động quá. Mong rằng sẽ có nhiều doanh nghiệp hơn nữa hành động Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn như Heineken Việt Nam”.

Trong khi đó, Luong Ha Phuong Khanh - một công dân trẻ của cộng đồng Facebook lại dành cho clip những dòng bình luận đậm chất hài hước như độ tuổi của mình: “7,5 tỷ like cho tinh thần Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn của Heineken. Hãy lan tỏa tinh thần này đến 7,5 tỷ người dân trên toàn cầu cho đến 7,5 tỷ năm sau”.

Quả thật, với vỏn vẹn 40 giây, đoạn video clip “Hơn cả sắc xanh” như một câu chuyện súc tích đã được chính những người dân hưởng lợi ích từ chương trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” kể lại. Những con số lần lượt hiện lên đầy ấn tượng, như Heineken Việt Nam đã tạo ra gần 190.000 việc làm, đóng góp tương đương 0,75% tổng GDP quốc gia tại Việt Nam. Hiện tại, 4/6 nhà máy bia của Heineken Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo, điều này giúp giảm 38% lượng khí thải CO2 so với năm 2015…

Thực tế, đó chỉ là một vài trong rất nhiều con số biết nói mà Báo cáo Phát triển bền vững năm 2016 của Heineken Việt Nam đã chia sẻ, về hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.
Con người là trung tâm của phát triển bền vững

Hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của Heineken Việt Nam là một hành trình tương thích với chiến lược phát triển bền vững của Heineken toàn cầu, ủng hộ các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc và mang đến những tác động tích cực về cả 3 mặt: con người, hành tinh, thịnh vượng.

Hành trình ấy không chỉ chú trọng đến tạo ra việc làm, đóng góp vào sự thịnh vượng hay đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt khe về môi trường để bảo vệ hành tinh, trong suốt 25 năm “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, Heineken Việt Nam đã luôn đặt con người ở vị trí trung tâm, liên tục thực hiện các chương trình mang đến lợi ích cho người dân.

Điển hình nhất là việc Heineken Việt Nam đã tài trợ 25 tỷ đồng dành cho những chương trình hỗ trợ cộng đồng, trong đó có 5 công trình nước sạch lớn. Năm 2016, chuỗi hoạt động xe nước niềm vui trong khuôn khổ chương trình“1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” đã cung cấp 576.000 lít nước sạch đến với hơn 2.500 hộ gia đình trên toàn quốc.

Câu chuyện của gia đình cô Nguyễn Thị Tư - người dân tại công trình nước sạch ấp An Hòa, xã An Sơn, Bình Dương xuất hiện trong video clip đã khiến nhiều người xúc động. Một câu nói chân thật và ngắn gọn: “Với chúng tôi, nước còn quý hơn vàng”, đủ để bày tỏ sự cảm kích của người dân trước một chương trình cộng đồng ý nghĩa.

Bên cạnh triển khai những chương trình cung cấp nước sạch, Heineken Việt Nam còn hỗ trợ phát triển tài năng trẻ nghiên cứu bảo vệ môi trường. Đến nay, công ty đã trao 186 phần học bổng cho sinh viên ngành môi trường và tài trợ cho 20 đề tài nghiên cứu khoa học về nguồn nước.

Lê Thị Kim Nga - sinh viên nhận học bổng “Vì an ninh tài nguyên nước” do Heineken Việt Nam tài trợ.

Lê Thị Kim Nga (sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật môi trường), xuất hiện trong video clip như một đại diện cho các sinh viên nhận học bổng “Vì an ninh tài nguyên nước” do Heineken Việt Nam tài trợ. Nga đã nói thay sự cảm kích của rất nhiều bạn trẻ. Bởi lẽ, vượt qua khỏi sắc xanh đặc trưng của thương hiệu, mỗi hoạt động trên hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” đang lan tỏa nguồn cảm hứng cho rất nhiều người - hướng đến cộng đồng, hướng đến một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Đừng chỉ xem, hãy hành động cùng những nhân vật trong video clip “Hơn cả sắc xanh”. Một Việt Nam tốt đẹp hơn với sự chung tay cùng hành động của các bạn từ hôm nay bắt đầu từ một cây xanh được trồng, một hành động tiết kiệm nước được thực hiện mỗi ngày, một ý thức uống có trách nhiệm như thông điệp mà video clip sẻ chia. Điều quan trọng là hãy cùng lan tỏa trong cộng đồng nhằm tạo ra những thay đổi tích cực lớn “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Tác giả: Sơn Trà

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP