Trong nước

Hàng ngàn người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp 22/12

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2015) và 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2015), từ ngày 20/12 đến 22/12 đã có hơn 5 ngàn lượt người đến dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến.

Những ngày này, tiết trời ở Quảng Bình se se lạnh kèm theo những cơn mưa phùn của những ngày cuối đông. Không quản ngại đường xa, dòng người từ khắp mọi miền Tổ quốc vẫn không ngừng đổ về khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) để dâng hương hoa lên Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

hatin

Theo ghi nhân của PV Dân trí, từ khoảng 7 giờ sáng ngày 22/12, ngoài những đoàn cựu chiến binh trong những bộ quân trang chỉnh tề, trên ngực gắn đầy Huân, Huy chương, còn có hàng trăm người dân từ khắp mọi miền về viếng mộ Đại tướng.

Có mặt tại Vũng Chùa – Đảo Yến từ rất sớm, cụ ông Nguyễn Khắc Trọng (SN 1935, ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam) bồi hồi chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 tôi về với Vũng Chùa – Đảo Yến để thắp nén hướng lòng lên anh linh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tuổi đã cao, sức khỏe không còn được tốt nhưng mỗi khi về đây, đứng trước mộ của Người tôi thấy rất ấm lòng, trang nghiêm và dường như những hào khí của một thời máu lửa bỗng ùa về trong tôi. Đối với những thế hệ như tôi, Đại tướng là một tấm gương sáng về mọi mặt mà chúng tôi suốt đời noi theo”.

 Những cựu chiến binh thăm mộ Người trong dịp 22/12.

Những cựu chiến binh thăm mộ Người trong dịp 22/12.

Đến khoảng 9 giờ sáng nay, dòng người đổ về viếng mộ mỗi lúc một đông.

Trao đổi với PV Dân trí, Thượng úy Đồng Thanh Hải, Đội phó Đội Bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết: “Từ ngày 20/12 –  22/12 dòng người đổ về viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đông hơn những ngày thường. Có những ngày có hơn 2,5 ngàn lượt người tới viếng và chỉ trong 3 ngày (từ ngày 20/12 – 22/12) đã có trên 5 ngàn lượt người đến viếng”.

Cũng theo Thượng úy Hải, từ ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với Vũng Chùa – Đảo Yến đã có trên 226 ngàn đoàn với hơn 2,8 triệu lượt người tới viếng mộ. Đặc biệt, trong những ngày lễ, tết thì dòng người thường đông hơn ngày thường rất nhiều.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Dân trí ghi nhân tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong ngày 22/12

 Cây mai vàng bên mộ Đại tướng khoe sắc xuân.

Cây mai vàng bên mộ Đại tướng khoe sắc xuân.

 Mộ Đại tướng ngập hoa trong ngày kỷ niệm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Mộ Đại tướng ngập hoa trong ngày kỷ niệm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Văn Lịnh/ Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP