Điểm nóng Thế giới

Hạm đội Baltic Nga tập trận bắn đạn thật

Hãng tin RiaNovosti dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay các tàu chiến hải quân và thủy quân lục chiến Nga đã tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật ở các vùng Kaliningrad và Leningrad của nước này.

Hôm qua (3/3), Hải quân Nga tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật ở bờ biển Baltic.
Tổng thống Vladimir Putin và các quan chức quân đội Nga tại cuộc tập trận.

Các cuộc tập trận được thực hiện theo chỉ thị của Tổng thống Vladimir Putin hồi tuần trước nhằm kiểm tra sự sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga.

Các cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh khủng hoảng Ukraine leo thang và quân đội Nga đã được điều động tới bán đảo Crimea ở phía nam Ukraine.

Hôm qua, đích thân Tổng thống Putin đã tới thao trường Kirillovsky ở gần thành phố Saint Petersburg để thị sát buổi tập của lính nhảy dù. Tuy nhiên, buổi diễn tập đã bị hủy bỏ do thời tiết xấu.

Người phát ngôn của Quân khu phía Tây thuộc quân đội Nga ở sát biên giới với Ukraine cho hay các cuộc tập trận của Hạm đội Baltic diễn ra với sự có mặt của rất nhiều loại vũ khí. Cụ thể, các loại vũ khí được điều động gồm xe tăng, pháo hải quân và tên lửa phòng không.

Trong cuộc tập trận, Hạm đội Baltic đã nhắm bắn các mục tiêu trên không, trên biển và đất liền giả định là xe tăng, máy bay và tàu ngầm của kẻ thù.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định cuộc tập trận với sự tham gia của hơn 150.000 binh sĩ tại Quân khu phía Tây không liên quan tới tình hình Ukraine hiện nay.

TÙNG LÂM (Lược dịch) / Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP