Trong nước

Hà Tĩnh xúc tiến đầu tư tại Cộng hòa Liên bang Đức

 

Đoàn công tác cấp cao của tỉnh ta do Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức.
Ngay sau khi đến thủ đô Bec Lin, Đoàn đã đến thăm và làm việc với đại sứ quán Việt Nam tại Đức, thăm cộng đồng doanh nghiệp, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Bec Lin. Tham tán công sứ Phạm Việt Chiến cùng các nhân viên đại sứ đã thân mật tiếp đoàn. Cùng dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, đại diện Thường trực HĐND, lãnh đạo một số sở ngành cấp tỉnh, các doanh nghiệp của Hà Tĩnh.

Đoàn lãnh đạo cấp cao Hà Tĩnh thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Đức.

Trong không khí phấn khởi, Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự đã vui mừng thông báo với tham tán công sứ và các cán bộ nhân viên đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức một số nét về tình hình kinh tế xã hội của Hà Tĩnh.

Với sự năng động, sáng tạo, mạnh dạn, quyết liệt trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế nên chỉ trong vòng 5 năm Hà Tĩnh đã có sức bật khá mạnh mẽ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2014 đạt trên 24%, thu ngân sách dự kiến đến cuối năm nay ước đạt trên 15 ngàn tỷ đồng. Với nhiều tiềm năng lợi thế, nhất là có cơ chế, chính sách thu hút đầu tư thông thoáng Hà Tĩnh trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư quốc tế.

Với hàng loạt dự án trọng điểm quốc gia đã và đang được triển khai, Hà Tĩnh đã trở thành trung tâm công nghiệp luyện thép, trung tâm điện năng và trung tâm cảng biển của cả nước. Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự cũng khẳng định chuyến công tác tại Đức lần này nhằm tiếp tục mời gọi, mở rộng quan hệ hợp tác đầu tư giữa Hà Tĩnh với các doanh nghiệp các nhà đầu tư Cộng hòa liên bang Đức và một số nước Châu âu khác.

Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức làm cầu nối để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng lợi thế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh nhà đến với các nhà đầu tư,các doanh nghiệp lớn; giúp Hà Tĩnh kết nghĩa với một bang của Cộng hòa Liên bang Đức có những điểm tương đồng để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cho nhau.

Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự cũng mong muốn Đại sứ quán Việt nam tại Cộng hòa Liên bang Đức xâu nối, giúp đỡ để con em Hà Tĩnh có điều kiện tiếp cận, học tập, nâng cao trình độ tại các trường đại học, các trường nghề của Cộng hòa Liên bang Đức.

Ông Phạm Việt Tiến, Tham tán công sứ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức:  Sẽ nỗ lực hết mình để giúp đỡ Đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh hoàn thành chuyến xúc tiến đầu tư này với hiệu quả cao nhất.

Chào mừng Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự và Đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh, ông Phạm Việt Tiến, Tham tán công sứ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức đã bày tỏ vui mừng trước những thành tích, kết quả của Hà Tĩnh trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội, đồng thời đánh giá cao chiến lược phát triển kinh tế đối ngoại, thu hút đầu tư của Hà Tĩnh.

Ông Phạm Việt Tiến cũng khẳng định việc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh tại Liên cộng hòa liên bang Đức vào thời điểm này là rất thuận lợi, bởi Chính phủ hai nước đang nỗ lực để thúc đẩy, tăng cường hợp tác giữa hai quốc gia, nhất là khi Hà Tĩnh hội đủ nhiều yếu tố thu hút các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Đức.

Hiện nay, Cộng hòa Liên bang Đức là một trong những quốc gia hàng đầu của thế giới về chế tạo máy, công nghiệp nặng, Logistic, nên phù hợp với những lĩnh vực mà Hà Tĩnh mời gọi, xúc tiến đầu tư. Đại sứ quán Việt Nam tại cộng hòa Liên Bang Đức sẽ nỗ lực hết mình để giúp đỡ Đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh hoàn thành chuyến xúc tiến đầu tư này với hiệu quả cao nhất.

Cũng trong chiều tối qua,  Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự cùng Đoàn công tác của tỉnh ta đã đến thăm cộng đồng người Việt tại Bec Lin, thăm Hội đồng hương Hà Tĩnh ở thủ đô Béc Lin. Tại Đức hiện có khoảng 125 ngàn người Việt sinh sống, trong đó tại Béc Lin, Hội đồng hượng Hà Tĩnh có khoảng 500 người.

Tại cuộc gặp, nhiều bà con đã bày tỏ vui mừng, xúc động về sự phát triển nhanh của tỉnh, đồng thời mong muốn được góp công sức, trí tuệ của mình để xây dựng quê hương. Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự đã bày tỏ vui mừng khi biết bà con Việt kiều, nhất là Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Cộng hòa Liên bang Đức luôn đoàn kết, biết tương trợ giúp đỡ nhau cùng phát triển và luôn một lòng hướng về quê hương.

Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn bà con Việt kiều giới thiệu đến các bạn bè, đối tác đến thăm, du lịch, nghỉ dưỡng tại Hà Tĩnh, đồng thời xúc tiến, đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh như khách sạn, nhà hàng.

Nam Trung / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP