Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Vườn uơm cây cảnh trị giá bạc tỷ đầu năm mới bị kẻ gian đổ muối, sát hại

Lợi dụng thời điểm sau Tết Nguyên đán chủ vườn ươm không có mặt, kẻ lạ đã đột nhập vào phá hoại cây cối. Đặc biệt, đối tượng đã dùng muối trắng đổ vào gốc cây có trị giá hàng trăm triệu đồng nhằm hủy hoại tài sản, triệt tiêu cây cảnh …

Sự việc trên diễn ra tại xóm Mỹ Lâm, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh khiến chủ vườn cây thiệt hại nặng nề về kinh tế và gây hoang mang, bức xúc trong dư luận nhiều ngày qua nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa điều tra tìm ra thủ phạm.

Vươn ươm cây cảnh trị giá hàng tỷ đồng trong thời gian Tết bị phá hoại

Vươn ươm cây cảnh trị giá hàng tỷ đồng trong thời gian Tết bị phá hoại

Ông Phạm Đình Đương, chủ vườn cây cảnh nói trên xót xa cho biết, chiều ngày 16/2/2019, sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, ông ra vườn ươm cây cảnh của mình tại thôn Mỹ Lâm, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) để tưới nước thì bàng hoàng phát hiện vườn ươm cây cảnh trị giá hàng tỷ đồng của mình đã bị kẻ lạ phá hoại. Nghiêm trọng hơn, gốc cây hàng trăm năm tuổi với trị hàng trăm triệu đồng mà lâu nay gia đình mua về vun trồng, chăm sóc bị kẻ nào đó dùng lượng lớn muối trắng hòa nước đổ vào gốc cây để hủy hoại.

Những gốc cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi với trị giá hàng trăm triệu đồng đứng trước nguya cơ chết đứng

Những gốc cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi với trị giá hàng trăm triệu đồng đứng trước nguya cơ chết đứng

Tận mắt chứng kiến vườn cây của mình đầu năm đã bị kẻ lạ phá hoại ông Đương không khỏi xót xa, bất lực, vô cùng hoang mang. Ông Đương chỉ còn cách còn cách trình báo lên cơ quan chức năng để truy tìm tung tích kẻ đã phá hoại tài sản của gia đình mình trước đó.

Kẻ lạ đã dùng lượng lớn muối trắng hòa nước đổ vào gốc cây để hủy hoại...

Kẻ lạ đã dùng lượng lớn muối trắng hòa nước đổ vào gốc cây để hủy hoại...

Theo ông Đương cho biết, từ trước đến nay ông chưa từng mâu thuẫn với ai trong gia đình nên khả năng người nhà phá hoại vườn cây cảnh của ông ít có khả năng. Ông đặt ra nghi vấn đây là đối tượng người địa phương lâu nay thấy vườn cây của gia đình ông ươm lên tươi tốt, có trị giá nên cố tình hủy hoại, gây thị uy trong làng...

Những năm gần đây nhu cầu trồng bán cây cảnh, nhất là những cây cổ thụ được nhiều người quan tâm nên giới chuyên gia trồng cây đã bỏ ra khoản tiền lớn để đầu tư chăm sóc nhưng một số đối tượng khác cũng tìm cách triệt hạ, phá hoại ra gây không ít tổn thất về kinh tế cho những gia đình làm ăn lương thiện lẫn gây mất ANTT, hoang mang trong dư luận. Trước sự việc trên các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm loại tội phạm này.

Tác giả: V.Tuân

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP